Lên sóng VTV1 bà chủ Hoàng Hường liệu có xứng đáng được tôn vinh?


(CHG) Vừa qua, ngày 10/4/2022 chương trình “Điểm tựa tương lai” trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam có một phóng sự dài về Dược phẩm Hoàng Hường nhằm tôn vinh các sản phẩm cùng với bà chủ Hoàng Hường của công ty này.

Bà chủ Hoàng Hường xuất hiện trong chương trình

Bà chủ Hoàng Hường xuất hiện trong chương trình " Điểm sáng tương lai" trên kênh VTV1

 VTV1 là kênh truyền hình thuộc Đài truyền hình Quốc gia là tiếng nói chính thức, chính thống của Nhà nước Việt Nam nhưng không hiểu sao lại đi tôn vinh một sản phẩm mà chất lượng và uy tín đang gây tranh cãi dữ dội trong dư luận. Đặc biệt, bà chủ Hoàng Hường của công ty này lại là một người thường xuyên có những phát biểu dậy sóng mang tính chất tiêu cực trên mạng xã hội.

Xin được liệt kê vài điều về sản phẩm và công việc kinh doanh của “nữ đại gia” mang tên Hoàng Hường này, như phản ánh của báo chí.

Trước tiên, cách đây một năm, nhiều người đã được chứng kiến màn quảng cáo có thể nói là “nổ tung trời” của sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic trên các trang mạng xã hội.

Sản phẩm Nước súc miệng Hoàng Hường được thổi phồng về tác dụng

Sản phẩm Nước súc miệng Hoàng Hường được thổi phồng về tác dụng

 Cụ thể, trong quảng cáo này sử dụng các từ ngữ "diệt", "đặc trị", "trị", "loại bỏ"...: “Chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”, hay có thể “điều trị viêm lợi, hôi miệng tại nhà”... là những lời quảng cáo “trên trời”, thổi phồng công dụng sản phẩm”. Không những thế, sản phẩm này còn có giá bán gần 600 nghìn đồng/hộp/3 lọ 250ml, quá cao so với những sản phẩm tương tự khác trên thị trường chỉ khoảng vài chục ngàn đồng/lọ.

Thực chất sản phẩm này là thế nào? Theo bảng tự công bố sản phẩm đăng tải trên Hệ thống công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế), nước súc miệng họng Hoàng Hường không phải là thuốc chữa bệnh, hay đặc trị bệnh lý về răng miệng như đơn vị phân phối quảng cáo; mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm khuẩn ở họng/miệng như: viêm họng, viêm lợi, viêm miệng, loét miệng tái phát, viêm nhiễm nấm miệng Candida do răng giả, phẫu thuật răng miệng...

Sản phẩm của Hoàng Hường được bán tràn lan trên các Trang thương mại điện tử

Sản phẩm của Hoàng Hường được bán tràn lan trên các Trang thương mại điện tử

 Nhưng đó chưa phải những lùm xùm duy nhất! Trước đó, phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội do bà Hoàng Hường làm chủ được quảng cáo rùm beng “với tiêu chuẩn 5 sao”. Tuy nhiên, ngay sau khi đi vào hoạt động không lâu, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động vì “sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định  cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh”.

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile của Sở Y tế Hà Nội

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile của Sở Y tế Hà Nội

 Điều đáng nói là sau khi bị rút giấy phép, phòng khám nha khoa “5 sao” này vẫn hoạt động…bình thường trong suốt thời gian dài, theo phản ánh của báo chí, tới tận cuối năm 2020. Tức là gần 1 năm sau khi bị rút giấy phép hoạt động. Đáng nói, trong thời gian này, khi bị các cơ quan báo chí ghi nhận, phản ánh, trên fanpage của phòng khám này liên tục xuất hiện những lời lẽ thô tục, thiếu tôn trọng thậm chí là thách thức và có phần bôi nhọ với những người tác nghiệp.

Nhiều người chắc chắn còn ngỡ ngàng hơn khi biết được những thông tin về bà chủ Hoàng Hường đặc biệt là những phát ngôn gây bất bình trên mạng xã hội.

Cụ thể, phải kể đến một clip xôn xao dư luận khi nữ đại gia này bóc phốt một người phụ nữ đi mua cám gà, đóng thành lọ thuốc giả rồi rao bán trên livestream. Ban đầu người xem clip tỏ thái độ bức xúc với người phụ nữ cả gan làm hàng giả. Nhưng sau đó phản ứng lại đổ dồn về chính người livestream là bà Hoàng Hường vì những lời lẽ thô tục, chợ búa thậm chí vô văn hóa của bà này. Có người còn bình luận một câu rất đắt thế này: Người đi làm hàng giả tinh vi lại còn lên giọng chửi mắng người đi làm hàng giả thô sơ.

Chưa dừng lại ở đó, trên fanpage của mình “Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường” thường xuyên phát những video clip thể hiện việc đi làm từ thiện “theo kiểu bề trên”. Việc này khiến cơ quan chức năng nơi được cho là bà Hoàng Hường đi từ thiện như Quảng Bình phải lên tiếng. Cụ thể, fanpage của Sở Thông tin, truyền thông Quảng Bình đã viết rằng: “trang Facebook của Nha khoa Hoàng Hường phát livestream tại cửa sông Nhật Lệ (trước khách sạn 5 sao Vinpearl Quảng Bình) phản ánh không đúng thực tế tình hình lũ lụt ở Quảng Bình, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các nhà hảo tâm và các cấp chính quyền tỉnh.

Sau khi đăng clip có rất nhiều bài viết, comments phản bác, yêu cầu phải gỡ ngay vì không đúng bản chất sự việc lũ lụt ở Quảng Bình trang “Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường” đã khóa tài khoản facebook.

Hình ảnh bà chủ Hoàng Hường được tôn vinh như một

Hình ảnh bà chủ Hoàng Hường được tôn vinh như một " Bà hoàng ngành Dược"

 Sơ sơ lướt qua những việc trong quá khứ để thấy những tai tiếng xung quanh cá nhân bà Hoàng Hường. Chính vì thế người ta càng tỏ ra bức xúc khi Đài truyền hình Việt Nam cụ thể là kênh VTV1 đã có phóng sự với nội dung “tôn vinh nữ đại gia ngành dược” như bà Hoàng Hường. Thiết nghĩ, trong thời đại ngày nay, việc điểm danh, ca ngợi một doanh nhân có nhiều đóng góp cho xã hội là việc làm cần thiết của giới truyền thông. Nhưng có lẽ, trước khi thực hiện việc làm ấy, cần có sự xác minh, kiểm tra từ nhiều nguồn để tránh việc bị “việt vị”, “ca ngợi nhầm” những đối tượng chưa xứng đáng.
Còn lại: 1000 ký tự
Báo chí cách mạng, “bút chiến” khích lệ cho ngày giải phóng

(CHG) Trong dòng chảy hào hùng của lịch sử dân tộc, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn là vũ khí sắc bén, là người bạn đồng hành trung thành của cách mạng. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ và oanh liệt, từng trang báo, từng bài viết không chỉ là bản tin thông thường mà còn là những “viên đạn tư tưởng”, là lời hịch hiệu triệu cả dân tộc đứng lên giành độc lập, tự do.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai

Bài báo Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai do ThS. Nguyễn Thị Thu Hương (Khoa Quản trị và Marketing - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Nhận thức của sinh viên về ngân hàng số tại Trường Đại học Văn Hiến

Bài báo nghiên cứu "Nhận thức của sinh viên về ngân hàng số tại Trường Đại học Văn Hiến" ThS. Đào Văn Hảo (Khoa Kế toán - Tài chính, Trường Đại học Văn Hiến) và ThS. Nguyễn Huỳnh An (Khoa Kinh doanh & Luật, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn) thực hiện.

Xem chi tiết
Một số giải pháp phát triển kinh tế ban đêm tại Việt Nam

Bài báo Một số giải pháp phát triển kinh tế ban đêm tại Việt Nam do ThS. Nguyễn Phương Linh (Khoa Quản trị và Marketing, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Dự báo rủi ro phá sản của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua hệ số Z-Score

Bài báo Dự báo rủi ro phá sản của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua hệ số Z-Score do TS. Nguyễn Văn Quang – TS. Mai Tuấn Anh (Trường Đại học Mở Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3