Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh


(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.
Cụ thể, tại buổi gặp gỡ và làm việc với 70 doanh nhân – là những người đại diện cho 50 hãng, các bên đã tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng và một hãng vận tải có khả năng kết nối nhiều nguồn lực.
Sau khi lắng nghe những ý kiến, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Vin
Ông Phạm Nhật Vượng đã có buổi gặp và làm việc với đại diện của 50 hãng xe, hôm 30/9 
“Sử dụng xe điện để chống khí thảy là cách xây dựng tương lai của chúng ta có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Bây giờ chúng tôi tiên phong xây dựng một thương hiệu xe Viêt Nam nhưng đẳng cấp quốc tế. Và hơn thế nữa, VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng có thể sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam khác”. Ông Vương cho hay.
Đồng quan điểm với Chủ tịch Vingroup, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu cũng cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải hành khách rất quan tâm và mong muốn cùng chung tay chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Theo ông Thanh, ngành vận tải trong nước vừa qua gặp khá nhiều khó khăn, do sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài như Grab, Uber. Cùng với đó, hậu quả của Đại dịch trong việc hạn chế di chuyển và hiện nay, mô hình chuyển đổi xanh cũng đang là mục tiêu nỗ lực của doanh nghiệp, trong đó có các hãng vận tải.
Trong hai giai đoạn đầu tiên, các doanh nghiệp vận tải trong nước khó thích ứng và thay đổi vì liên quan doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại rất khác khi VinFast, GSM và các doanh nghiệp đang tiên phong cùng chung tay liên kết, trở thành liên minh lớn hơn, rộng hơn, không chỉ một doanh nghiệp đứng lên mà là hàng chục, hàng trăm doanh nghiệp. Ông Thanh chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Thanh tính toán, trong năm nay Việt Nam đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện và năm 2025, con số này có thể lên tới 40-50 hãng xe. Điều này sẽ gia tăng số lượng xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành Việt Nam.
SMS
Ông Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng, năm 2025 sẽ có 4-50 hãng xe tham gia vào chuỗi chuyển đổi xanh vì phù hợp với xu hướng và cả những lợi ích mà nó mang lại
Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam phân tích, cho rằng việc chuyển dòng xe là quyết định không dễ dàng ngay trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tương lai chúng ta thử tính toán: nếu một chiếc Toyota Vios vận hành trong thành phố tiêu hao tới 1.750 đồng/km. Trong khi đó, xe điện VinFast thì chi phí trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km. Đồng nghĩa, chỉ riêng chi phí năng lượng, xe điện đã tiết kiệm hơn xe xăng đến 60% chi phí.
Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành hãng Lado Taxi) - Một người có nhiều trải nghiệm khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.
Ông Đồng cho biết, năm 2022, Lado loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Cuối cùng, xe điện là hướng đi mà ông đã đặt niềm tin để giữ thương hiệu bằng những chiếc VF e34 đầu tiên. Nhờ đó mà Lado Taxi đã vượt qua khó khăn và phát triển như hiện nay.
Cũng theo ông Đồng, hãng Lado đã chuyển đổi hơn 800 xe sang xe điện. Ông cam kết tới hết năm, Lado Taxi chuyển đổi sang taxi điện 100% với khoảng 1.100 xe. "Tôi vẫn nói vui với các doanh nghiệp là cứ chuyển đổi đi, vì tôi tự tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast". Ông Đồng nói.
Phát biểu ý kiến, đại diện hãng taxi MaiLove cũng cho hay, hện nay Chính Phủ cũng đã định hướng cho việc phát triển phương tiện giao thông xanh. Bởi thế việc chuyển đổi này không chỉ giảm được áp lực chi phí, mà còn là hướng phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế toàn cầu trong việc giảm khí thảy và hiệu ứng nhà kính.
Do đó, sau buổi thảo luận với những phân tích và tính toán của các chuyên gia, nhiều đại diện các hãng đều nhất trí và cho biết, sẵng sàng hủy cọc xe điện để chuyển đổi sang xe Vinfast.
Còn lại: 1000 ký tự
Khắc phục "khoảng trống" pháp lý trong xử lý tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.

Xem chi tiết
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
2
2
2
3