Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh


(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.
Cụ thể, tại buổi gặp gỡ và làm việc với 70 doanh nhân – là những người đại diện cho 50 hãng, các bên đã tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng một thương hiệu xe điện mạnh, một ứng dụng và một hãng vận tải có khả năng kết nối nhiều nguồn lực.
Sau khi lắng nghe những ý kiến, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bày tỏ mong muốn đồng hành và là đối tác của các doanh nghiệp để cùng phát triển, mang lại lợi ích chung.
Vin
Ông Phạm Nhật Vượng đã có buổi gặp và làm việc với đại diện của 50 hãng xe, hôm 30/9 
“Sử dụng xe điện để chống khí thảy là cách xây dựng tương lai của chúng ta có môi trường sống xanh, sạch, an toàn hơn. Bây giờ chúng tôi tiên phong xây dựng một thương hiệu xe Viêt Nam nhưng đẳng cấp quốc tế. Và hơn thế nữa, VinFast có thể là thương hiệu đầu tiên nhưng có thể sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam khác”. Ông Vương cho hay.
Đồng quan điểm với Chủ tịch Vingroup, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu cũng cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải hành khách rất quan tâm và mong muốn cùng chung tay chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Theo ông Thanh, ngành vận tải trong nước vừa qua gặp khá nhiều khó khăn, do sự có mặt của các thương hiệu nước ngoài như Grab, Uber. Cùng với đó, hậu quả của Đại dịch trong việc hạn chế di chuyển và hiện nay, mô hình chuyển đổi xanh cũng đang là mục tiêu nỗ lực của doanh nghiệp, trong đó có các hãng vận tải.
Trong hai giai đoạn đầu tiên, các doanh nghiệp vận tải trong nước khó thích ứng và thay đổi vì liên quan doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, giai đoạn hiện tại rất khác khi VinFast, GSM và các doanh nghiệp đang tiên phong cùng chung tay liên kết, trở thành liên minh lớn hơn, rộng hơn, không chỉ một doanh nghiệp đứng lên mà là hàng chục, hàng trăm doanh nghiệp. Ông Thanh chia sẻ thêm.
Cũng theo ông Thanh tính toán, trong năm nay Việt Nam đã có khoảng 10 hãng vận tải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện và năm 2025, con số này có thể lên tới 40-50 hãng xe. Điều này sẽ gia tăng số lượng xe điện phủ xanh khắp các tỉnh, thành Việt Nam.
SMS
Ông Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng, năm 2025 sẽ có 4-50 hãng xe tham gia vào chuỗi chuyển đổi xanh vì phù hợp với xu hướng và cả những lợi ích mà nó mang lại
Ông Hồ Chương - Tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải Quốc tế Sơn Nam phân tích, cho rằng việc chuyển dòng xe là quyết định không dễ dàng ngay trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong tương lai chúng ta thử tính toán: nếu một chiếc Toyota Vios vận hành trong thành phố tiêu hao tới 1.750 đồng/km. Trong khi đó, xe điện VinFast thì chi phí trung bình chỉ khoảng 600 đồng/km. Đồng nghĩa, chỉ riêng chi phí năng lượng, xe điện đã tiết kiệm hơn xe xăng đến 60% chi phí.
Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành hãng Lado Taxi) - Một người có nhiều trải nghiệm khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.
Ông Đồng cho biết, năm 2022, Lado loay hoay tìm hướng đi sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh. Cuối cùng, xe điện là hướng đi mà ông đã đặt niềm tin để giữ thương hiệu bằng những chiếc VF e34 đầu tiên. Nhờ đó mà Lado Taxi đã vượt qua khó khăn và phát triển như hiện nay.
Cũng theo ông Đồng, hãng Lado đã chuyển đổi hơn 800 xe sang xe điện. Ông cam kết tới hết năm, Lado Taxi chuyển đổi sang taxi điện 100% với khoảng 1.100 xe. "Tôi vẫn nói vui với các doanh nghiệp là cứ chuyển đổi đi, vì tôi tự tin vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast". Ông Đồng nói.
Phát biểu ý kiến, đại diện hãng taxi MaiLove cũng cho hay, hện nay Chính Phủ cũng đã định hướng cho việc phát triển phương tiện giao thông xanh. Bởi thế việc chuyển đổi này không chỉ giảm được áp lực chi phí, mà còn là hướng phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế toàn cầu trong việc giảm khí thảy và hiệu ứng nhà kính.
Do đó, sau buổi thảo luận với những phân tích và tính toán của các chuyên gia, nhiều đại diện các hãng đều nhất trí và cho biết, sẵng sàng hủy cọc xe điện để chuyển đổi sang xe Vinfast.
Còn lại: 1000 ký tự
Công an nhân dân, tuyến đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, nền kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với những thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, đi cùng với đó là những thách thức không nhỏ đến từ tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại ngày càng tinh vi, có tổ chức. Trước thực trạng đó, lực lượng Công an nhân dân đã và đang khẳng định vai trò là “lá chắn thép”, “tuyến đầu” trong cuộc chiến phòng, chống các loại tội phạm này, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh và góp phần giữ vững sự ổn định của nền kinh tế đất nước.

Xem chi tiết
Vai trò tích cực của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trong tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Bài báo: “Vai trò tích cực của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài trong tăng trưởng kinh tế Việt Nam” do Th.S. Nguyễn Bá Thanh - Trường Đại học Tài chính – Marketing thực hiện.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, “bút chiến” khích lệ cho ngày giải phóng

(CHG) Trong dòng chảy hào hùng của lịch sử dân tộc, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn là vũ khí sắc bén, là người bạn đồng hành trung thành của cách mạng. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ và oanh liệt, từng trang báo, từng bài viết không chỉ là bản tin thông thường mà còn là những “viên đạn tư tưởng”, là lời hịch hiệu triệu cả dân tộc đứng lên giành độc lập, tự do.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai

Bài báo Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Lào Cai do ThS. Nguyễn Thị Thu Hương (Khoa Quản trị và Marketing - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Nhận thức của sinh viên về ngân hàng số tại Trường Đại học Văn Hiến

Bài báo nghiên cứu "Nhận thức của sinh viên về ngân hàng số tại Trường Đại học Văn Hiến" ThS. Đào Văn Hảo (Khoa Kế toán - Tài chính, Trường Đại học Văn Hiến) và ThS. Nguyễn Huỳnh An (Khoa Kinh doanh & Luật, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3