Phát sinh hơn 83.000 lỗi trong tuần đầu thực hiện chỉ thu phí không dừng


(CHG) Trong tuần đầu tiên thực hiện chỉ thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, đã phát sinh hơn 83.000 lỗi.

Đã có hơn 79.000 lỗi đến từ 4 tuyến cao tốc do Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, hơn 4.000 lỗi thuộc dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đối với 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý: Tính từ 22h ngày 25/7 đến 15h ngày 1/8 tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có hơn 37.500 lỗi. Tính từ 18h ngày 31/7 đến 11h30 ngày 1/8 tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có gần 1.800 lỗi. Tính từ ngày 22/7 đến hết ngày 1/8 tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có hơn 33.600 lỗi. Tính đến 18h ngày 1/8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai có hơn 6.200 lỗi.

Số lỗi chiếm tỷ lệ cao trong tổng số giao dịch ETC thành công như: Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, có hơn 191.000 giao dịch thành công thì có đến hơn 37.500 lỗi, chiếm hơn 19%. Tuyến Nội Bài - Lào Cai có hơn 28.000 giao dịch thành công, thì hơn 6.200 lỗi, chiếm hơn 21%.

Nhiều trạm thu phí xảy ra tình trạng ùn tắc do phát sinh lỗi trong quá trình thực hiện thu phí tự động

Nhiều trạm thu phí xảy ra tình trạng ùn tắc do phát sinh lỗi trong quá trình thực hiện thu phí tự động. Ảnh minh họa

Nhiều tuyến cao tốc có phát sinh lỗi chiếm tỷ lệ cao như tài khoản không đủ tiền, tài khoản không hợp lệ, chưa kích hoạt thẻ…

Chủ yếu lỗi tài khoản không đủ tiền chiếm số lượng cao nhất, cụ thể trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây là hơn 32.700 lỗi, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là gần 1.500 lỗi, cao tốc Nội Bài - Lào Cai là 4.800 lỗi, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 26.000/33.600 lỗi.

Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí trên một số tuyến cao tốc.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tạo thuận lợi cho chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí, khẩn trương khắc phục các lỗi chủ quan của hệ thống thu phí, tăng cường nhân lực có kinh nghiệm cho các trạm thu phí trên đường cao tốc; bổ sung các điểm dịch vụ dán thẻ trên các tuyến đường nối vào đường cao tốc; tăng cường nhân viên trực đường dây nóng để kịp thời hỗ trợ cho chủ phương tiện chuyển đổi tài khoản/kích hoạt tài khoản và các tình huống phát sinh; phối hợp với các cơ quan truyền thông để tăng cường truyền thông về thu phí điện tử không dừng.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố kể từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước sẽ thực hiện thu phí tự động không dừng, chỉ duy trì 1 làn thu phí thủ công mỗi chiều.

Còn lại: 1000 ký tự
Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam

Đề tài Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế dữ liệu tại Việt Nam do TS. Đặng Thị Bích Ngọc (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập

Bài báo nghiên cứu "Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn bền vững trong bối cảnh hội nhập" do ThS. Từ Tuấn Cường (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Gia Định) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán

Bài báo nghiên cứu "Thực trạng thị trường dịch vụ kế toán hiện nay và những nội dung kiểm tra hoạt động dịch vụ kế toán" do ThS. Ngô Thị Mỹ Hạnh (Giảng viên Trường Đại học Hải Phòng) thực hiện.

Xem chi tiết
Tiềm năng và các giải pháp phát triển du lịch văn hóa bền vững tại Suối Giàng

Đề tài Tiềm năng và các giải pháp phát triển du lịch văn hóa bền vững tại Suối Giàng do NGUYỄN TRUNG SƠN (Giám đốc Hợp tác xã Enna Glamping Suối Giàng) - TS. HOÀNG SĨ THÍNH (Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam) - ThS. PHẠM XUÂN PHÚ (Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Vấn đề đặt ra với nghề kế toán, kiểm toán thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Đề tài Vấn đề đặt ra với nghề kế toán, kiểm toán thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 do ThS. Phạm Thị Tươi (Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3