Phiên tư vấn xuất khẩu sầu riêng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/7


(CHG) Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sầu riêng Việt Nam vào ngày 22/7.

Phiên tư vấn được tổ chức trực tiếp tại Đắk Lắk, đồng thời kết hợp trực tuyến trên nền tảng Zoom và trên fanpage Facebook Cục Xúc tiến thương mại. Đây là sự kiện nhằm giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất khẩu sầu riêng ra thị trường thế giới.

Diện tích trồng sầu riêng ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng trong vòng 10 năm trở lại đây. Trước kia, sầu riêng được trồng chủ yếu ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh ở Đông Nam bộ. Hiện nay, loại cây này phát triển mạnh mẽ tại Tây Nguyên, trong đó Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích trồng sầu riêng lớn nhất.

Ngày 22/7 sẽ diễn ra phiên tư vấn xuất khẩu sầu riêng Việt Nam

Ngày 22/7 sẽ diễn ra phiên tư vấn xuất khẩu sầu riêng Việt Nam

Từ ngày 11/7/2022, sầu riêng của Việt Nam được xuất chính ngạch qua tất cả các cửa khẩu của Trung Quốc, trước đây chủ yếu xuất qua đường tiểu ngạch. Hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sầu riêng tươi nhiều nhất của Việt Nam.

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sầu riêng dưới dạng múi đã tách vỏ và được cấp đông. Sầu riêng Việt Nam đang được các thị trường lớn đón nhận như châu Đại Dương - Australia với hàng loạt thương hiệu đặc trưng riêng như ASEAN Produce, Vin Eni, Basel, Ưu Đàm, No1…

Tại Australia, sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi hoặc múi tách hạt đang là mặt hàng được người tiêu dùng gốc á và gốc tây phương ưa chuộng, bắt đầu trải nghiệm.

Các doanh nghiệp tham gia Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm sầu riêng Việt Nam chính là cơ hội tốt để tìm hiểu sâu về thị trường, từ đó tăng cường xuất khẩu loại trái cây này.

Sầu riêng là loại trái cây chỉ có ở vùng nhiệt đới đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á như: Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan, đồng thời được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Sầu riêng rất giàu chất dinh dưỡng và nhiều hơn hầu hết các loại trái cây khác. Thịt quả phổ biến nhất là màu vàng hoặc trắng ngà, có cả loại ruột đỏ.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Khắc phục "khoảng trống" pháp lý trong xử lý tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.

Xem chi tiết
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
2
2
2
3