Sửa quy định giá bán lẻ điện sinh hoạt với sinh viên, người lao động thuê nhà


(CHG) Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 09/2023/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT quy định về thực hiện giá bán điện và Thông tư 25/2018/TT-BCT sửa đổi Thông tư 16/2014/TT-BCT.
Sửa quy định giá bán lẻ điện sinh hoạt với sinh viên, người lao động thuê nhà.
Trong đó, Thông tư 09/2023/TT-BCT sửa đổi điểm c khoản 4 Điều 10 quy định giá bán lẻ điện sinh hoạt trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà (bên thuê nhà không phải là một hộ gia đình).
Đối với trường hợp bên thuê nhà có hợp đồng thuê nhà từ 12 tháng trở lên và có đăng ký tạm trú, thường trú (xác định theo Thông tin về cư trú tại địa điểm sử dụng điện) thì chủ nhà trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc đại diện bên thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà).
Trường hợp thời hạn cho thuê nhà dưới 12 tháng và chủ nhà không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3: Từ 101 - 200kWh cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm được tại công tơ.
Trường hợp chủ nhà kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện thì Bên bán điện có trách nhiệm cấp định mức cho chủ nhà căn cứ vào Thông tin về cư trú tại địa điểm sử dụng điện; cứ 04 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt, cụ thể: 
- 1 người được tính là 1/4 định mức.
- 2 người được tính là 1/2 định mức.
- 3 người được tính là 3/4 định mức.
- 4 người được tính là 1 định mức. 
Khi có thay đổi về số người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho bên bán điện để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện.
Bên bán điện được phép yêu cầu bên mua điện cung cấp Thông tin về cư trú tại địa điểm sử dụng điện để làm căn cứ xác định số người tính số định mức khi tính toán hóa đơn tiền điện.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/6/2023./.

Nguồn: https://baochinhphu.vn/sua-quy-dinh-gia-ban-le-dien-sinh-hoat-voi-sinh-vien-nguoi-lao-dong-thue-nha-102230426165328718.htm

Còn lại: 1000 ký tự
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán

Đề tài Ảnh hưởng của quản trị công ty đến độ trễ báo cáo kiểm toán do ThS. Lê Thị Hồng Nhung (Giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT)) thực hiện.

Xem chi tiết
Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng

Nghiên cứu ảnh hưởng của KOC trên các nền tảng mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm của người tiêu dùng do Phạm Thị Thùy Miên* - Phạm Ngọc Minh Ánh - Nguyễn Kim Thu - Thái Vân Anh - Nguyễn Trọng Đoan Huyền - Lê Thị Minh Thư (Đại học Duy Tân) thực hiện

Xem chi tiết
CÀ MAU: UBND tỉnh bãi bỏ 02 thủ tục hành chính…

(CHG) Đó là thủ tục hành chính: thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý tài sản công và Quyết định sử dụng tài sản công để tham gia dự án đầu tư theo hình thức đối tác công- tư…

Xem chi tiết
CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC

(CHG) Hòa vào nhịp đâp chung của cả nước, với tinh thần tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng nhân ái, sự lan tỏa yêu thương đến với người dân các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã vận động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ,…

Xem chi tiết
2
2
2
3