TP.HCM: Khởi công xây mới trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh


(CHG) Sáng 15/2, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc kiểm soát hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tổ chức Lễ khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Công Long - Quyền Tổng Giám đốc VATM cho biết, dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh (ATCC/HCM) này sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu đã bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu một phần, các hệ thống hạ tầng, trang thiết bị đã bắt đầu xuống cấp.
Ông Nguyễn Công Long
Ông Nguyễn Công Long - Quyền Tổng Giám đốc VATM phát biểu tại Lễ khởi công, hôm 15/2 (Ảnh: VATM)
Do đó, sự kiện khởi công Trung tâm kiểm soát Hồ Chính Minh có ý nghĩa to lớn, đánh dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của ngành vận tải hàng không Việt Nam, đã bắt kịp xu hướng phát triển nhanh chóng về công nghệ, trang thiết bị trong lĩnh vực hàng không trên thế giới
Đặc biệt, Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh không chỉ bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Mà còn đáp ứng cho nhu cầu vận hành của cảng HKQT Long Thành khi giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2025.
Cũng theo ông Nguyễn Công Long, Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ đáp ứng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay như: kiểm soát không lưu, giám sát hoạt động bay, thông tin liên lạc hàng không, quản lý luồng không lưu cho các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự và các hoạt động bay chuyên dùng khác.
Trạm không lưu Hồ Chí Minh
ATCC/HCM được khởi công là sự kiện quan trọng đánh bước phát triển mới của ngành vận tải hàng không Việt Nam (Ảnh: VATM)
Cũng ngay tại buổi Lễ khởi công, đại diện liên danh nhà thầu cũng cam kết sẽ tăng cường tối đa năng lực để thực hiện tốt dự án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu tư vấn, thi công, giám sát để đảm bảo công trình được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và an toàn theo kế hoạch đề ra.
Được biết, Dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng bao gồm: nhà điều hành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh xây dựng trên diện tích 2.360 m2. Tổng diện tích sàn xây dựng 12.600 m2 tại phường 4, quận Tân Bình (Tp.HCM) với 2 tháp ăng ten tự đứng cao 65 m, nhà trạm kỹ thuật điện, nước và bể nước ngầm.
Với tính chất đặc biệt quan trọng của dự án, Bộ GTVT đã ban hành “lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh” vào ngày 2/2 vừa qua. Dự án chính thức được khởi công từ ngày hôm nay (15/2) và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2025.
Còn lại: 1000 ký tự
Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất

Đề tài Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất do TS. Nguyễn Nhật Tân (Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM) thực hiện.

Xem chi tiết
Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam

Đề tài Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam do TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó trưởng Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại học Đại Nam) - TS. Ngô Thị Quyên (Trưởng bộ môn Tài chính Ngân hàng - Khoa Kinh tế quản lý, Đại học Thăng Long) thực hiện.

Xem chi tiết
Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng

Chúng ta tin tưởng và tự hào rằng, những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, những khó khăn được tháo gỡ, những thách thức sẽ vượt qua để viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng.

Xem chi tiết
Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Thị Hồng Nguyệt - ThS. Nguyễn Thị Bích Duyên - ThS. Lê Quang Huề (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương

Đề tài Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương do ThS. Phạm Đức Kiểm (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Hải Dương) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3