Tuyên truyền chống khai thác IUU cho thuyền trưởng, chủ phương tiện trên địa bàn thị xã La Gi


(CHG) Sáng 06/04, tại phường Phước Hội (thị xã La Gi, Bình Thuận), Chi cục Thủy sản Bình Thuận phối hợp với Đồn Biên phòng Phước Lộc (Bộ đội Biên phòng Bình Thuận), phòng Kinh tế (thị xã La Gi) tổ chức tuyên truyền các  nội dung về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cho 96 thuyền trưởng, chủ phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ trên địa bàn thị xã La Gi.

Tại buổi tuyên truyền, các thuyền trưởng, chủ phương tiện đã được các báo cáo viên truyền đạt nội dung cơ bản, trọng tâm của Luật Thủy sản 2017; Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/03/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản; Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/05/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Thông tư số 01/2022/TT-BNNPTNT ngày 18/01/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về sửa đổi, bổ sung một số Thông tư trong lĩnh vực thủy sản; Quyết định 41/QĐ-UBND ngày 06/01/2022 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc công bố hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản ven bờ và vùng lộng tỉnh Bình Thuận; Quyết định 02/2022/QĐ-UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành quy định tiêu chí đặc thù và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá trên biển tại tỉnh Bình Thuận.

     
Toàn cảnh buổi tuyên truyền.
Cũng tại đây, ngư dân tham dự còn được thông tin về kế hoạch, biện pháp triển khai của các lực lượng chức năng trong việc phòng, chống khai thác IUU; quy định của pháp luật và việc xử lý nghiêm của lực lượng chức năng đối với hành vi tắt kết nối thiết bị giám sát hành trình tàu cá khi khai thác trên biển và xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp.
Đồng thời, tiến hành trao đổi, giải đáp về quy trình, thủ tục để được nhận hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg; các vụ việc vi phạm thường xuyên xảy ra và cách phòng tránh; sự khó khăn mà ngư dân gặp phải cũng như những vấn đề thường xuyên phát sinh có nguy cơ dẫn đến vi phạm trong quá trình khai thác, đánh bắt.
Qua buổi tuyên truyền góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục; cung cấp kịp thời, thường xuyên các quy định của pháp luật, đặc biệt là các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của chủ phương tiện, thuyền trưởng trong khai thác sản xuất, từ đó chủ động phòng và tránh vi phạm quy định về khai thác IUU trong quá trình đánh bắt trên biển./.

Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/binh-thuan-tuyen-truyen-chong-khai-thac-iuu-cho-thuyen-truong-chu-phuong-tien-tren-dia-ban-thi-xa-la-gi-post460212.html

Còn lại: 1000 ký tự
Hành vi tiêu dùng bền vững trong hệ sinh thái học tập số dưới góc nhìn của sinh viên

Đề tài Hành vi tiêu dùng bền vững trong hệ sinh thái học tập số dưới góc nhìn của sinh viên do TS. Nguyễn Ngọc Trang 1- CN Trần Trung Tín1 - CN Hoàng Sơn Hiếu1 - TS. Lê Ngọc Nương2 (1Viện Khoa học Xã hội Liên ngành - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - 2Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp hoàn thiện chính sách tín dụng phát triển chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu của Việt Nam

CHG - Những năm gần đây, chính sách tín dụng phát triển chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu được hệ thống ngân hàng nước ta quan tâm, tích cực triển khai và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Thời gian tới, cần tiếp tục có những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách tín dụng để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, làm gia tăng hơn nữa giá trị và hiệu quả của chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Xem chi tiết
Quốc hội triệu tập họp bất thường về công tác nhân sự

Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều ngày 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Xem chi tiết
Đề xuất quy định mới về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Xem chi tiết
Phát huy vai trò của phúc lợi doanh nghiệp trong bảo đảm và từng bước nâng cao phúc lợi xã hội cho người dân

​CHG - Tiếp nối chủ trương “thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội trong từng bước, từng chính sách phát triển”(1), Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh: “Thực hiện tốt chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội”(2); “Bảo đảm cơ bản an sinh xã hội, quan tâm nâng cao phúc lợi xã hội cho người dân”(3)… Để thực hiện tốt những chủ trương này, bên cạnh vai trò của Nhà nước, cần phát huy sự tham gia của xã hội, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp, thông qua phát triển phúc lợi doanh nghiệp.

Xem chi tiết
2
2
2
3