Xây dựng thương hiệu dựa trên truyền thông công nghệ số


(CHG) - Công nghệ đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhất là trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua công nghệ số, cũng đang vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và đã dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động doanh nghiệp.
Dữ liệu số hóa gia tăng
Báo cáo mới nhất của tập đoàn Savills toàn cầu cho thấy, việc số hóa các hoạt động kinh doanh đang trở thành nhu cầu “bắt buộc” của doanh nghiệp.
Phân tích của ông Chris Marriot – Giám đốc của Savills Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, nhu cầu sử dụng các dịch vụ số đã tăng vọt so với mức tăng của thập kỷ trước. Cụ thể, hiện đã có hơn 60 % dân số toàn cầu đã được tiếp cận với internet, so với 26% của thời điểm 2010.
dân số
Thống kê của We are Social và Weltwater cho thấy, năm 2023, Việt Nam cũng có đến 77,93 triệu người dùng internet, tương đương 79,1% dân số
Song song đó, lưu lượng internet toàn cầu đã tăng đến 12 lần. Lượng dữ liệu thu thập được cũng đồng thời tăng với tốc độ chưa từng có cùng với sự phát triển chưa từng có cùa internet vạn vật (loT), trí tuệ nhân tạo (Al), tương tác thực tế ảo (AR) hay Blockchain.
Trong khi đó, Savills cũng chỉ cho thấy số liệu thống kê của Systems, đến hết năm 2023,  giao tiếp giữa các thiết bị điện tử (M2M) đã chiếm tới sát mốc 50% trong số 14,7 tỉ kết nối, trong khi năm 2018 chỉ đạt 6,1 tỉ kết nối, tương đương khoảng 33%.
Savills cho rằng, các ứng dụng mới xuất hiện từ việc triển khai 5G và điều này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của kết nối M2M trong thời gian tới.
Tuy nhiên đánh giá của Savills cho rằng, để đáp ứng nhu cầu bùng nổ về chuyển đổi số, các trung tâm dữ liệu đã và đang được mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu. Đến năm 2026, quy mô của thị trường dữ liệu toàn cầu dự kiến sẽ đạt 251 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 4,5%.
Riêng tại Việt Nam, 
thống kê của We are Social và Weltwater cho thấy, năm 2023, Việt Nam cũng có đến 77,93 triệu người dùng internet, tương đương 79,1% dân số. Đồng thời, Chính phủ Việt Nam cũng đã có chương trình Chuyển đổi kỹ thuật số với mục tiêu chuyển 50% hoạt động kinh doanh sang nền tảng kỹ thuật số vào năm 2025 và tiến tới dần việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm kỹ thuật số quan trọng.
Xu hướng truyền thông công nghệ số
Nhận định của Savills cho thấy, nguyên nhân dữ liệu số hóa tăng chính là nhu cầu sử dụng công nghệ số đang ngày một trở thành xu hướng tất yếu của xã hội, nhất là trong hoạt động quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp.
hop tac
Lễ ký kết hợp tác giữa Đặng Thiên Minh và Bnix với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu theo xu hướng hiện đại hóa
Theo ông Thomas Rooney – quản lý cấp cao của Savills Hà nội cũng nhấn mạnh việc cần thiết của công tác dữ liệu số hóa, không chỉ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp trong việc kiểm soát thông tin từ quản trị, đến hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Mà còn giúp doanh nghiệp tránh được ít rủi ro và giúp khách hàng tiếp cận đến thông tin sản phẩm và hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và chính xác hơn.
Nhận định được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, quản trị bảo mật Cloud hosting cũng như các hoạt động truyền thông đa phương tiện, hỗ trợ pháp lý… Mới đây, Công ty TNHH Đặng Thiên Minh và Bnix đã nghiên cứu thế mạnh của đôi bên và lựa chọn là đối tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông.
Chia sẻ về sự hợp tác này, bà Trần Thị Yến  - Giám đốc điều hành công ty TNHH Đặng Thiên Minh cho rằng, việc đầu tư vào truyền thông và công nghệ là một phần quan trọng để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Bởi sự kết hợp giữa công nghệ và truyền thông không chỉ tạo ra sự tối ưu nhất trong việc cung cấp các dịch vụ, mà còn hướng tới mục tiêu tiết kiệm chi phí vận hành cho phòng Marketing và phòng IT của các doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc công ty Đặng Thiên Minh và Bnix sẽ đảm bảo cung cấp các giải pháp toàn diện, từ lập trình website, server, phần mềm, SEO, quảng cáo, đến truyền thông báo chí, …” Bà Yến chia sẻ.
Trong khi đó, Bnix hiện nay với công nghệ tiên tiến, hạ tầng mạnh mẽ đặt tại các trung tâm dữ liệu lớn đạt tiêu chuẩn Tier 3 như Viettel IDC, CMC IDC, cùng đội ngũ hỗ trợ 24/7… thì việc hợp tác giữa Công ty Đặng Thiên Minh và Bnix sẽ tạo nên bước ngoặt phát triển mới của cả hai doanh nghiệp trên cơ sở phát huy thế mạnh của nhau, cùng mục đích đem lại giải pháp kinh doanh tối ưu nhất cho khách hàng”. Ông Đinh Lê Giang - Giám đốc điều hành của Bnix cho hay.
Còn lại: 1000 ký tự
Khắc phục "khoảng trống" pháp lý trong xử lý tội sản xuất, buôn bán hàng giả

(CHG) TS. Nguyễn Thanh Mai, Trưởng bộ môn Kỹ năng tham gia giải quyết vụ án hình sự, Học viện Tư pháp, đã có những phân tích sâu sắc về hành vi khách quan của tội sản xuất, buôn bán hàng giả, cũng như những “vùng trống” pháp lý còn tồn tại trong Bộ luật Hình sự hiện hành.

Xem chi tiết
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
2
2
2
3