Cảnh báo lừa đảo tại các khu công nghiệp


(CHG) Công an tỉnh Hậu Giang vừa bắt tạm giam, khám xét nơi ở của đối tượng từng làm việc tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Năm 2019, ông Huỳnh Ngọc Dũ (nguyên Phó Chánh Văn phòng tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang) nghe được thông tin toàn bộ ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành bị quy hoạch và Nhà nước sẽ thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp.
Ông Dũ thông qua “cò đất” tìm những hộ dân có hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân tại ấp Phú Bình, nhờ họ đứng tên để được bồi thường và bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất với chi phí là 10 triệu đồng/người.
Người dân cung cấp bản sao sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho đối tượng, ký tên vào bộ hồ sơ gồm nhiều loại giấy tờ chưa ghi phần nội dung đã chuẩn bị sẵn, gồm: Giấy ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng đất, đơn xin nhận tiền tái định cư, biên bản giao đất ngoài thực địa, biên nhận… 
Sau đó, ông Dũ đi "mời chào" bán các suất tái định cư cho nhiều người, chiếm đoạt tiền của họ. 
Đến năm 2020, ông Dũ xin nghỉ hưu trước tuổi. Và do không nhận được nền tái định cư, người mua đã tố cáo ông Dũ đến cơ quan Công an. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, số tiền đối tượng Dũ đã chiếm đoạt của các bị hại trên 7,6 tỷ đồng.
Khám xét nơi ở của đối tượng tại phường 3, TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu, máy tính để phục vụ công tác điều tra./.

Liên quan tới hành vi lừa đảo tại các khu công nghiệp, tại cụm công nghiệp tại Bình Dương cũng đã xảy ra nhiều vụ việc về việc lợi dụng nhu cầu của người lao động cần có các giấy tờ để làm hồ sơ xin việc, nhiều đối tượng chuyên làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức để thu lợi bất chính, gây bất ổn về an ninh trật tự. Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự phòng ngừa tội phạm, đặc biệt tội phạm sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bên cạnh đó, khi thực hiện các giao dịch dân sự liên quan đến tài sản là bất động sản, người dân cần liên hệ với cơ quan chuyên môn thẩm tra tính pháp lý của các giấy tờ để không bị các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang thông báo: Nếu ai là bị hại của Huỳnh Ngọc Dũ thì liên hệ điều tra viên Nguyễn Bá Phương, số điện thoại 0939.936.234 để được hướng dẫn.
Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3