Cảnh báo ma túy trong thực phẩm, thuốc lá điện tử


(CHG) Công an TP. Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về tình trạng ma túy (thuốc lắc) được trộn với bộ café hoặc pha vào nước ngọt, soda, thậm chí bơm trực tiếp vào thuốc lá điện tử đang được bày bán tràn lan.
Công an cảnh báo về việc ma tuý được tán nhỏ rồi cho vào thực phẩm, thuốc lá điện tử.
Công an TP. Hà Nội cho biết, gần đây, tội phạm ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, tìm mọi cách đưa ma túy vào học đường. Ma túy được pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống nhằm che giấu cơ quan chức năng để vận chuyển, mua bán trót lọt. Tội phạm cũng chế biến cần sa thành bánh với các thành phần khác như bơ, bột mỳ, socola, đường... rồi rao bán trên mạng.
Các đối tượng cũng bán, phân phối thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy cho thanh niên. Ma túy thế hệ mới có tốc độ sản xuất nhanh hơn, đồng thời gây tác động đến con người lớn hơn nhiều lần so với các loại ma túy truyền thống.
Cơ quan Công an khuyến cáo, ma túy thế hệ mới có khả năng gây nghiện rất nhanh, đồng thời tàn phá hệ thần kinh trung ương, khiến người dùng không điều khiển được hành vi, thường xuyên hoang tưởng. Do đó, không nên sử dụng dù chỉ một lần.
Hiện nay, số người sử dụng ma túy tăng và tình trạng nghiện ma túy còn diễn biến phức tạp trong cộng đồng. Người dân cần hết sức cảnh giác với đồ ăn, thức uống mà mình sử dụng, tránh bị lừa đảo, lôi kéo vào sử dụng ma túy./. 
Theo thống kê, tính đến tháng 2/2023, Hà Nội có tổng số 17.438 người nghiện, người sử dụng ma túy, trong đó có mặt trong cộng đồng là 12.162 người; vắng mặt 2.205 người; ở trung tâm 1.531 người; ở trường trại 1.540 người. So với thời điểm cuối năm 2020, con số này đã tăng 4.447 trường hợp.
Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3