Chủ tịch Thaco: “Việt Nam có thể sản xuất đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI”


(CHG) - Mục tiêu của Thaco trong năm 2024, sẽ xuất khẩu đạt giá trị gần 140 triệu USD thông qua đơn hàng từ các doanh nghiệp FDI.
Trong chiến lược của Thaco đã được ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Thaco đã cho biết, ngành cơ khí chế tạo là nền tảng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại Thaco.
TBD
Ông Trần Bá Dương cho hay, Việt Nam có khả năng cung cấp đến 40% linh kiện phụ tùng cho khối FDI 
Cũng theo Chủ tịch Thaco, dựa trên nền tảng sản xuất cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ có từ khi thành lập để phục vụ ngành ô tô, Thaco đã quyết định mở rộng sang lĩnh vực sản xuất sơ mi rơ moóc từ năm 2014, không chỉ khai thác thị trường tiềm năng trong nước, mà còn tạo đà để Thaco lấn sang sang thị trường quốc tế.
“Sau quá trình nghiên cứu, năm 2020, Thaco Trailers đã xuất khẩu lô sơ mi rơ moóc đầu tiên sang Hoa Kỳ. Nhận được những phản hồi tích cực về chất lượng, năm 2022, Thaco  tiếp tục đầu tư vào một nhà máy mới với công suất lên đến 30.000 sản phẩm/năm, trang bị hệ thống hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, nhằm chinh phục các thị trường lớn hơn”. Chủ tịch Thaco chia sẻ thêm.
Chưa dừng lại ở đó, Thaco vẫn không ngừng cải tiến và đa dạng hóa sản phẩm, hiện Thaco Trailers đã tiến sâu vào thị trường Bắc Mỹ với các đơn hàng lớn, và mở rộng sang Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc... Tính từ năm 2020, Thaco Trailers đã xuất khẩu gần 13.000 sản phẩm.
Đồng thời, sản phẩm cơ khí sơ mi rơ moóc thương hiệu Thaco Trailers của Thaco hiện đang được đầu tư mạnh mẽ để phục vụ các đơn hàng xuất khẩu.
Chia sẻ thêm, ông Trần Bá Dương cho biết, mặc dù hiện Thaco có nhiều xu hướng đầu tư hấp dẫn khác nhưng Thaco vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự tập trung vào lĩnh vực cơ khí chế tạo. Đồng thời, triển khai khu công nghiệp sản xuất cơ khí công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại miền Nam.
THCao
Năm 2020, Thaco đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên cơ khí sơ mi rơ moóc sang thị trường Hoa Kỳ (Ảnh: Thaco)
Theo đó, mục tiêu của Thaco trong năm 2024, sẽ xuất khẩu đạt giá trị gần 140 triệu USD thông qua đơn hàng từ các doanh nghiệp FDI.
Cũng theo chủ tịch Thaco, lĩnh vực cơ khí hiện nay đi sâu vào đời sống, đến lao động giản đơn, thậm chí không cần học hành nhiều, thực tế này mang tính lan tỏa và đi vào đời sống công nghiệp tại Việt Nam. Do đó, “Việt Nam có khả năng sản xuất khoảng 40% chi tiết, linh kiện phụ tùng cho các doanh nghiệp FDI”.
Chủ tịch Thaco khẳng định, cơ khí chế tạo là nền tảng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô tại Thaco, nhưng còn được mở rộng để phục vụ nhiều lĩnh vực khác. Chính sự chủ động này giúp Thaco tối ưu hóa chi phí sản xuất, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho tập đoàn.
Do đó, bất chấp những thách thức đến từ kinh tế toàn cầu và trong nước, Chủ tịch Trần Bá Dương vẫn đưa ra những kế hoạch đầu tư mới cho các mảng cơ khí chế tạo, ô tô và nông nghiệp, cùng với mục tiêu tuyển dụng khoảng 15.000 nhân sự cho toàn Tập đoàn.
Còn lại: 1000 ký tự
Bất động sản tăng trưởng nhờ lực đẩy “gián tiếp” của dòng vốn FDI

(CHG) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 3 quý đầu năm 2024 tại Việt Nam tập trung vào các địa phương có lợi thế về hạ tầng, nhân lực, thủ tục hành chính và năng động trong hoạt động xúc tiến đầu tư như Bắc Ninh, Tp.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội…

Xem chi tiết
Nhiều hãng vận tải sẵn sàng hướng tới chuyển đổi xanh

(CHG) - Mới đây, trong buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng, đã có nhiều đại diện các hãng xe vận tải cho rằng, vì mục tiêu lớn sẽ sẵn sàng hủy cọc xe xăng để mua xe điện Vinfast.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến thành phố Munich (Đức)

(CHG) - Ngày 5/10, Đường bay thẳng đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam đến thủ phủ bang Bayern, Munich đã được Vietnam Airlines chính thức khai trương tại sân bay Nội Bài và sân bay quốc tế Munich.

Xem chi tiết
Long An: Tập trung phát triển hạ tầng đô thị để hướng tới mục tiêu là tỉnh công nghiệp của cả nước

(CHG) - Theo báo cáo Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, hiện tỉnh đang tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo cả chiều rộng và chiều sâu, hướng đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu của cả nước.

Xem chi tiết
2
2
2
3