Thuduc House có khả năng đạt được mục tiêu tăng vọt lợi nhuận trong năm 2023?


Tại cuộc họp bất thường lần 2 được tổ chức mới đây của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (HoSE: TDH) đã đưa kế hoạch lợi nhuận hợp nhất sau thuế của năm 2023 tăng vọt lên 19 lần.
Đặt mục tiêu tăng vọt lợi nhuận 
Với các tờ trình báo cáo tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua, cho thấy kế hoạch doanh thu hợp nhất toàn công ty sẽ đạt 440 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022; Lợi nhuận sau thuế đạt 88,4 tỷ đồng, tăng gần 19 lần so với năm 2022 chỉ ở mức 4,9 tỷ. 
Và cũng như năm trước, năm nay Ban lãnh đạo TDH cũng dự kiến cũng sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận có được và không chia cổ tức. 
Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh, chủ tịch HĐQT của TDH cho hay, hiện tại nguồn vốn của công ty khá eo hẹp để thực hiện dự án mới, do ảnh hưởng từ dự án linh kiện điện tử. Đồng thời, hiện nay TDH đang tập trung để hoàn tất các thủ tục pháp lý đối với các dự án đã bàn giao để thu về 5% còn lại, để tạo ra nguồn vốn lớn cho TDH, mặt khác cũng để thanh toán bớt các khoàn còn nợ.
Đặt kế hoạch kinh doanh cũng như mục tiêu lợi nhuận tại tờ trình trong ĐHĐCĐ bất thường hôm 18/8 vừa qua
Đặt kế hoạch kinh doanh cũng như mục tiêu lợi nhuận tại tờ trình trong ĐHĐCĐ bất thường của TDH hôm 18/8 vừa qua.
Trong bối cảnh chung khi tình hình thị trường tín dụng và BĐS vẫn còn có những khó khăn. Vì vậy, công ty sẽ tập trung triển khai các dự án và khu đất hiện hữu. Trong đó có một số dự án tồn đọng sẽ được đẩy mạnh trong năm nay, gồm Khu nhà oắt Long Hội, Long An Khu 2; Khu nhà ở 3,3 ha Hiệp Bình Phước; Khu nhà ở 10 ha Hiệp Bình Chánh; Khu TTTM 1.778m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town oét phường Phước Long B Thủ Đức. .. những dự án này sẽ đem lại một nguồn thu khá ổn cho TDH. Ông Cường cũng cho hay.
Ngoài các dự án trên, ban điểu hành TDH cũng sẽ liên hệ làm việc với các cơ quan ban ngành có liên quan, để lấy lại quyền kiểm soát chợ nông sản Thủ Đức trong thời gian tới.
Theo Chủ tịch HĐQT Đàm Mạnh Cường, dự kiến doanh thu của TDH năm 2023 cũng sẽ rất khả quan đến từ khoảng doanh thu chưa thực hiện là chuyển nhượng dự án Phú Mỹ tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Kỳ vọng vào lợi nhuận tăng đột biến như kế hoạch đặt ra, nhưng nhìn lại tờ trình báo cáo tài chính của TDH cho thấy, doanh thu trong 6 tháng đầu năm ghi nhận chỉ đạt 69 tỷ đồng và lỗ sau thuế 20 tỷ đồng. Như vậy, TDH trong 6 tháng cuối năm doanh thu phải đạt mốc 104 tỷ đồng mới có thể hoàn thành chỉ tiêu đã trình đại hội đồng cổ đông lần này. 
Tại Hội nghị lần này, cũng đã thông qua việc miễn nhiệm với chức danh chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Huy Hoàng vì lý do cá nhân; Đồng thời, miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Đàm Mạnh Cường. Tuy nhiên, ông Cường vẫn đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của TDH. 
Dự án Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng sẽ đem lại nguồn thu lớn cho TDH
Dự án Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng sẽ đem lại nguồn thu lớn cho TDH 
Hai cá nhân được bầu thay vào vị trí thành viên HĐQT là ông Nguyễn Quang Nghĩa, sinh năm 1978 và bà Võ Thị Tường Vy, sinh năm 1996. Trong đó, ông Nghĩa hiện đang là cổ đông lớn nhất của TDH với hơn 21 triệu cổ phiếu, tương đương 18,75% và bà Tường Vy đang là luật sư tại Công ty Cổ phần D2 Solution và là luật sư từng làm Trưởng Ban thư ký tại Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam (2020-2022)
 Nếu được hoàn thuế sẽ tăng nguồn vốn
Cũng trong phiên thảo luận, thay mặt HĐQT - ông Phạm Mạnh Cường đã giải đáp thắc mắc của cổ đông về các vấn đề của công ty. Trong đó, cổ đông cũng đặt biệt quan tâm đến việc thu hồi khoản tiền lớn từ vụ án linh kiện điện tử.
Riêng với dự án linh kiện điện tử, ông Cường cho biết, hiện nay Toà án TP.HCM cũng đã có tuyên sơ thẩm. Theo bản án thì số tiền 365 tỷ mà TDH đã tạm nộp vào cơ quan cảnh sát điều tra sẽ được chuyển trả về cơ quan thuế và 18 bị cáo sẽ phải bồi hoàn 340 tỷ cho TDH. 
“Chúng tôi thấy rằng bản án sơ thẩm tuyên là chưa thỏa đáng. Do đó, Thuduc House đã gửi văn bản kháng cáo lên Toà án yêu cầu xem xét việc cơ quan cảnh sát điều tra trả lại số tiền tạm ứng đó cho Thuduc House và cơ quan thuế sẽ thu hồi từ các cá nhân có liên quan đến 365 tỷ đồng này”. Ông Cường cho hay. 
Cũng theo ông Cường, nếu kháng cáo thành công thì TDH sẽ có nguồn vốn lớn từ tiền hoàn thuế, nhưng mong muốn trên chỉ là của phía doanh nghiệp. Còn Nhà nước sẽ ưu tiên thu hồi cho Nhà nước trước, nên việc mong muốn thu hồi lại 365 tỷ là không cao và phải chờ phán quyết từ Tòa án.
Tuy nhiên, “Thuduc House đã thực hiện xuyên suốt kể từ khi bắt đầu xét xử vụ án cho đến hiện tại, ban điều hành vẫn đang nỗ lực tối đa với tất cả khả năng để kháng cáo thu hồi số tiền 365 tỷ này”. Ông Cường chia sẻ.
 
Tính đến 30/6/2023, tổng tài sản của TDH đạt gần 1.400 tỷ đồng, trong đó phải thu ngắn hạn tăng lên mức 615 tỷ đồng; Hàng tồn kho giảm 8%, còn 275 tỷ đồng; Nợ còn phải trả gần như đi ngang và ở mức 976 tỷ đồng (không ghi nhận nợ vay); Lỗ lũy kế tăng lên mức 708,5 tỷ đồng. 
Trên thị trường chứng khoán, tính thời điểm tạm dừng phiên giao dịch sáng 21/8, cổ phiếu TDH đang có chiều giảm đến 6,4%, chỉ còn 5.630 đồng/cp. 
Còn lại: 1000 ký tự
Nhu cầu sở hữu bất động sản của việt kiều ngày càng cao

(CHG) - Việc mở rộng quyền sử dụng đất cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai mới được thông qua, là một tin đáng mừng cho cộng đồng Việt Kiều có mong muốn sở hữu BĐS tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi dòng kiều hối trong năm 2023 đạt mức hơn 16 tỷ USD, tăng mạnh 32% so với năm 2022.

Xem chi tiết
Xu hướng đầu tư BĐS của nhà đầu tư ngoại tại việt nam năm 2024

(CHG) - Dưới góc nhìn của chuyên gia, Việt Nam đang có nhiều lợi thế từ các yếu tố vĩ mô, cùng với thị trường bất động sản (BĐS) ở hầu hết các phân khúc đều giàu tiềm năng, đang đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn nhất khu vực đối với các nhà đầu tư nước ngoài (FDI).

Xem chi tiết
Liên danh Vinhomes (VHM) đăng ký làm dự án 90.000 tỷ đồng tại Long An

(CHG) ​Long An vừa công bố liên doanh Vinhomes là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Xem chi tiết
Long An: Siêu dự án hàng tỷ USD đang tìm chủ đầu tư

(CHG) Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có thông báo tìm nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ, tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, với tổng mức đầu tư gần 74.500 tỷ đồng

Xem chi tiết
TP.HCM: Tập đoàn CEO đề xuất xây khu đô thị 215 ha tại Hóc Môn

(CHG) Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã cổ phiếu CEO - sàn HNX) vừa có văn bản đề xuất gửi UBND Tp.HCM về việc chấp thuận cho phép báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị tích hợp CEOHOMES Sài Gòn quy mô 215 ha, tại Hóc Môn.

Xem chi tiết
2
2
2
3