Số lượng tiêu thụ xe ô tô tháng 2 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước


(CHG) Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam trong tháng 2/2023 với số lượng 23.040 xe ô tô các loại, tăng 33% so với tháng 01/2023 và tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ tháng 02/2022.
Theo đó, trong tổng số xe bán được của tháng thì cao nhất vẫn là xe du lịch với số lượng 16.970 xe, tiếp đến là 5.760 xe thương mại và 300 xe chuyên dụng. So với tháng 1/2023, tháng có thời gian bán hàng bị rút ngắn do dịp Tết Nguyên đán, biến động doanh số bán được ghi nhận với doanh số xe du lịch tăng 21%; xe thương mại tăng 81% và xe chuyên dụng tăng 188% so với tháng trước. Bên cạnh đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.
 
Doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đầu năm 2023.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022. Trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38%, trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các thành viên VAMA, trong tháng 2/2023, Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số tiêu thụ, tiếp đến là Toyota… Cụ thể như sau: Tháng 2/2023, sản lượng bán hàng của Trường Hải đạt 7.208 chiếc, chiếm 35,1% thị phần, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 53% so với tháng 01/2022. Tiếp đến là Toyota đạt 4.887 chiếc, chiếm 23,8% thị phần, lần lượt tăng 14% và 62%; Ford đứng thứ 3 với 2.632 chiếc, chiếm 12,8% thị phần, lần lượt tăng 393% và 12%; tiếp đến là Mitsubishi với 2.279 chiếc, chiếm 11,1% thị phần, tăng lần lượt 35% và 99%... Honda đứng thứ 5 với 1.385 chiếc, chiếm 6,7% thị phần, giảm lần lượt là 24% và 7%./.
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3