Hàng ngàn người dân tham quan Công viên bờ sông Sài Gòn ngay Lễ khánh thành


Chiều 23/12, UBND TP.Thủ Đức đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Công viên bờ sông Sài Gòn. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và ngắm cảnh. 
Tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức - Hoàng Tùng cho biết, công viên bờ sông Sài Gòn có diện tích khoảng 20 ha, chiều dài khoảng 600 m, bề rộng trung bình 40 m, kéo dài từ cầu Ba Son (phạm vi bến tàu) đến đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm). Tổng vốn khoảng 90 tỉ đồng, được đầu tư từ nguồn xã hội hóa.
Lễ cắt băng khánh thành Công viên Bờ sông Sái Gón hôm 23/12
Lễ cắt băng khánh thành Công viên Bờ sông Sái Gòn hôm 23/12 (Ảnh: Bảo Lan)
Dự án với 13 hạng mục quan trọng chính, như khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, cánh đồng hoa hướng dương; Chuỗi bè nổi thủy sinh; Công viên đá; Công viên ven sông Sài Gòn; Đài phun nước; l Bến cầu tàu, cầu đi bộ (cầu Ông Cậy được cải tạo mới), lắp đặt hệ thống màn hình Led kết hợp quảng cáo...
Trong giai đoạn 1 công viên sẽ đưa vào phục vụ người dân ngay dịp Lễ Giáng sinh và chúc mừng năm mới, bao gồm các hạng mục: chuỗi bè nổi thủy sinh, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, bãi xe... Đặc biệt, cánh đồng hoa hướng dương đợt 1 sẽ có 15.000 cây nở rộ và Tết Nguyên đán sẽ đạt 20.000 cây để phục vụ.
Tiết mục đồng diển của 3.000 em học sinh TP. Thủ Đức tại Lễ khánh thành
Tiết mục đồng diển của 3.000 em học sinh TP. Thủ Đức tại Lễ khánh thành (Ảnh: Bảo Lan)
“Sự kiện hôm nay, không chỉ mang đến cho người dân Tp Thủ Đức, Tp.HCM một mảng xanh thiên nhiên trong lành. Mà còn là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống và tín ngưỡng tôn giáo như đình thần An Khánh, nhà thờ Thủ Thiêm, dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. . Đồng thời, thể hiện lòng tri ân, biết ơn đối với những người có công khai mở và tạo dựng vùng đất Thủ Thiêm”. Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức - Hoàng Tùng khẳng định.
Hơn 15.000 cây Hướng dương đang rộ nở hoa ngay trong dịp Giáng sinh
Hơn 15.000 cây Hướng dương đang rộ nở hoa ngay trong dịp Giáng sinh (Ảnh: Bảo Lan)
Cũng theo ông Hoàng Tùng, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc khánh thành Công viên này, không chỉ là nỗ lực của các cấp chính quyền. Mà qua đó, cũng cho thấy doanh nghiệp cũng thể hiện trách nhiệm rất lớn của mình đối với xã hội.
"Thay mặt chính quyền thành phố, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công ty CPĐTvà KD nhà Khang Điền, Công ty TNHH Thường Nhật và các nhà tài trợ khác, đã đóng góp và hỗ trợ cùng thành phố Thủ Đức hoàn thành công trình quan trọng này, góp phần giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội và vui chơi của người dân thành phố". Ông Hoàng Tùng nhấn mạnh". 
Ông Lưu Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển Hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức thông tin về tiến độ tổng thể khng gian Công viên bờ Đông sông Sài Gòn.
Ông Lưu Văn Tấn - Giám đốc TTPT Hạ tầng kỹ thuật TP.Thủ Đức thông tin về Dự án Công viên bờ sông Sài Gòn trong buổi họp báo hôm 14/12
Theo ông Tùng, trong thời gian tới, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của công viên để nhanh chóng phục vụ nhân dân và du khách khi đến vui chơi.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines tặng vé máy bay miễn phí cho người lao động về quê ăn Tết

(CHG) Hoạt động này nằm trong chương trình “Chuyến Bay Ước Mơ - Hành Trình Đoàn Viên 2024” do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng các tỉnh thành, doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Thaco sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống chuỗi siêu thị Emart

(CHG) Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Công Thương do Bộ công thương tổ chức mới đây, tại Hà Nội.

Xem chi tiết
2
2
2
3