Thaco sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống chuỗi siêu thị Emart


(CHG) Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Công Thương do Bộ công thương tổ chức mới đây, tại Hà Nội. 
Tại Hội nghị, ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc Thaco đã tham dự và trình bày tham luận về giải pháp để tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
Ông Tài cho biết, hôm 7/12 vừa qua, Thaco đã tiếp tục mở đưa thêm một TTTM Emart đi vào hoạt động tại quận Gò Vấp (Tp.HCM). Như vậy, việc đưa vào hoạt động 3 trung tâm thương mại Emart tại TP.HCM, đưa doanh thu của hệ thống siêu thị này ước đạt 3.000 tỷ đồng, tương đương hơn 8,2 tỷ đồng/ngày.
Ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc Thaco phát biểu tại Hội nghị
Ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc của Thaco tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 tổ chức tại Hà Nội
Được biết, Emart là hệ thống đại siêu thị số một Hàn Quốc, giữ vị trí nổi bật nhất trong mảng bán lẻ của Shinsegae - Tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Hàn Quốc (Emart Inc. )với quy mô toàn cầu. Sau 5 năm nghiên cứu thị trường tiềm năng, Emart Gò Vấp (Tp.HCM) được chọn làm điểm đến đầu tiên của Emart tại Việt Nam, đây cũng là dấu mốc quan trọng trong việc mở rông mạng lưới ra nước ngoài đầu tiên của tập đoàn này tại khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù hoạt động của Emart này khá thành công, do đáp ứng nhu cầu mua sắp và thị hiếu của người tiêu dùng xứ sở có hơn 100 triệu dân, nhưng để mở thêm chi nhánh mới gặp khó khăn, nên tập đoàn này vẫn quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh, cũng như nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Emart cho Thiso – một công ty thành viên của tập đoàn Thaco, được phép độc quyền khai thác.
Đến cuối năm 2021, Thiso thành lập Thiso Retail để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam. Từ đây, Thico đã chính thức hoàn tất ký kết thỏa thuận với Emart Inc. về việc chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh của Emart tại Việt Nam. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển ở Việt Nam.
Tháng 8/2022, tại Hội nghị khách hàng với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Thaco - ông Trần Bá Dương cho biết, Thiso Retail đặt mục tiêu đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần hàng đầu tại Việt Nam.
Emart Việt Nam sẽ không ngừng hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích”
Emart Việt Nam sẽ không ngừng hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” 
Ngày 3/11/2022 (chỉ sau 3 tháng kể từ khi hoàn tất thủ tục thâu tóm Emart), Thiso khai trương siêu thị Emart Sala thuộc Khu đô thị Sala, tại quận Thủ Đức. Siêu thị mới này đi vào hoạt động cũng đánh dấu bước ngoặt của sự hợp tác giữa Thiso Retail (thuộc Thiso) và Emart trên chặng đường phát triển thương hiệu này ở Việt Nam thông qua con đường nhượng quyền.
Ngày 7/12 vừa qua, Siêu thị Emart Phan Huy Ích hơn 10.500 m2 đã tiếp tục được Thico đưa vào hoạt động.
Theo lãnh đạoThaco, Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn Thaco đang theo đuổi. Góp phần hoàn thành sứ mệnh “Mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng thông qua dịch vụ tích hợp và tinh thần tận tâm phục vụ”.
Và với sự hợp tác cùng nhiều nhà cung cấp, Emart Việt Nam kỳ vọng trong tương lại sẽ có hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng nội địa. Đồng thời quyết tâm đưa Emart thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.
Kế hoạch từ năm 2024 đến năm 2025, Thiso sẽ khai trương 2 trung tâm thương mại tại Hà Nội và Đồng Nai và 1 dự án khách sạn kết hợp thương mại tại Đà Lạt - Lâm Đồng.
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ

(CHG) - Thông tin từ Cục quản lý thị trường Tp.HCM cho biết, sau khi ra quân đồng loạt kiểm tra một số cửa hàng bán và kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường 3/2, cơ quan chức năng đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines tặng vé máy bay miễn phí cho người lao động về quê ăn Tết

(CHG) Hoạt động này nằm trong chương trình “Chuyến Bay Ước Mơ - Hành Trình Đoàn Viên 2024” do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng các tỉnh thành, doanh nghiệp.

Xem chi tiết
Hàng ngàn người dân tham quan Công viên bờ sông Sài Gòn ngay Lễ khánh thành

Chiều 23/12, UBND TP.Thủ Đức đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Công viên bờ sông Sài Gòn. Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan và ngắm cảnh.

Xem chi tiết
2
2
2
3