Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới


(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. 
Việc hợp tác với Amadeus để triển khai Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Theo đó, Hệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Ngoài ra, Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.
madeus
Ông Javier Laforgue - Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus phát biểu tại sự kiện (Ảnh: VNA)
Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.
Nói về những thay đổi của hệ thống lõi quan trọng này, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Amadeus là một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu trên thế giới. Hợp tác này giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh thông qua việc sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.
Bên cạnh đó, việc triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp Hãng tăng hiệu quả hoạt động của mình”. Ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ thêm.
Về phía Amadeus – ông Javier Laforgue, Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết, du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, Amadeus tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với hãng trong suốt quá trình chuyển đổi và  tin rằng việc triển khai thành công hệ thống Altéa PSS và các cấu phần khác là khởi đầu của một mối quan hệ đối tác tốt đẹp”.

vietn
Hợp tác cùng Amadeus sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025 (Ảnh: Bảo Lan)
Hiện nay Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.
Được biết, với vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, để hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.
Amadeus IT Group là tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.
Còn lại: 1000 ký tự
Ninh Thuận: Xử phạt 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CHG) Ngày 6/9, Đội Quản lý Thị trường (QLTT) Số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ninh Sơn và huyện Bác Ái với tổng số tiền phạt lên đến 20 triệu đồng. Các cơ sở này bị phát hiện kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem chi tiết
Đồng Nai: Phát hiện hơn 1 ngàn bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm tại Biên Hoà

(CHG) Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đồng Nai) lập hồ sơ xử lý vụ phát hiện một cơ sở sản xuất bánh trung thu tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem chi tiết
Tiêu hủy gần 300 quyển sách tiếng Anh không rõ nguồn gốc ở Đắk Lắk

(CHG) Trước thềm năm học mới 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đắk Lắk) kiểm tra phát hiện gần 300 quyển sách tiếng Anh không rõ nguồn gốc tại cơ sở phát hành ở huyện Ea Kar.

Xem chi tiết
Ninh Thuận: Giám sát chặt thị trường sách giao khoa đồ dùng học tập trước thềm năm học mới

(CHG) Ngày 22/8, ông Trần Kiều Hưng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật về mặt hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập theo công văn số: 2219/TCQLTT-CNV ngày 7/8/2024 của Tổng cục QLTT.

Xem chi tiết
Thị trường Tết Trung thu và nỗi lo chất lượng hàng hóa

(CHG) Đến hẹn lại lên, vào dịp trước Tết Trung thu, nhu cầu về các mặt hàng nguyên liệu làm bánh như đường, sữa...và mặt hàng đồ chơi cho trẻ em tăng cao. Đây là thời điểm, một số đối tượng làm ăn phi pháp lợi dụng để buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Xem chi tiết
2
2
2
3