Bình Phước: Khởi công “Ngôi trường Hy vọng” thứ 5 của Samsung tại Việt Nam


(CHG) - Ngày 14/3, tại xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, tập đoàn Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) và UBND thành phố Đồng Xoài đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung. 
Đây là ngôi trường thứ 5 trong chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam, sau Bắc Ninh (2013), Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022), đồng thời cũng là Ngôi trường Hy vọng đầu tiên của Samsung tại khu vực phía Nam.
Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Bình Phước có bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.
Đại diện cho tập đoàn Samsung, có ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; Ông Kwon Choon Ki - Tổng Giám đốc Samsung Electronics HCMC CE Complex và ông Kim Yong Sup - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam.
Và có sự hiện diện của ông Park Sun Jong, Trưởng Đại diện Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI).
TG SAMSUNG
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam - Choi Joo Ho khẳng định "Ngôi trường hy vọng là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm của Samsung tại Việt Nam" (Ảnh: HU)
Ngôi trường hy vọng Samsung được Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và Tổ chức KFHI Hàn Quốc tài trợ, với tổng vốn đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị khoảng 23,82 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD.
Dự án được xây dựng trên diện tích 9.000m2, bao gồm tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 nhà điều hành, 1 nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khác phục vụ hoạt động, nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh trong trường. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
Dự án sau khi hoàn thành, ngôi trường sẽ là nơi triển khai Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP) cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bình Phước
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài - Nguyễn Minh Bình cũng cam kết sẽ phối hợp và hỗ trợ Tổ chức KFHI Hàn Quốc, Công ty Samsung Việt Nam triển khai thực hiện theo đúng các nội dung, chương trình, phạm vi, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả của dự án, để Ngôi trường hy vọng Samsung góp phần xây dựng và phát triển Đồng Xoài trở thành đô thị xanh - thành phố hội tụ, thông minh trong tương lai.
Tại sự kiện, ông Choi Joo Ho -Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cũng chia sẻ, khi vận hành nhà máy tại khu vực phía Nam, Samsung đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, tình cảm yêu mến từ chính quyền và người dân các tỉnh phía Nam, trong đó có Bình Phước.
Đồng thời, Tập đoàn Samsung mong muốn đồng hành cùng Việt Nam tạo nên những bước nhảy vọt lớn, Samsung đang nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm nuôi dưỡng nhân tài – một trong những nền tảng quan trọng trong sự phát triển của quốc gia trong tương lai.
Vì vậy, “Sự kiện hôm nay được khởi công cũng nhờ vào sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Tôi thay mặt cho tập đoàn Samsung cảm ơn vì điều đó. Qua đây, tôi cũng rất hy vọng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước sẽ sớm đi vào hoạt động, cung cấp cho các em các khóa học ngoại khóa chất lượng, giúp các em có một nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng ước mơ của mình”. Õng Choi Joo Ho nhấn mạnh.
Lễ ký kết
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án Ngôi nhà hy vọng Samsung tại tỉnh Bình Phước, hôm 26/9/2023 (Ảnh: HU)
Gửi lời cảm ơn đến tập đoàn Samsung và Tổ chức KFHI, bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng chia sẻ, hiện tỉnh Bình Phước là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau, nên hiện nay địa phương cũng còn gặp khó khăn trong việc triển khai các mục tiêu về KT -XH của địa phương.
Vì vậy, sự kiện hôm nay không chỉ đem đến cơ hội rất lớn cho các em học sinh có được môi trường để học tập và phát triển toàn diện bản thân. Mà còn góp phần cùng tỉnh Bình Phước thực hiện các mục tiêu về an sinh xã hội là “không ai bị bỏ lại phía sau”. Bà Trần Tuệ Hiền khẳng định.
Được biết, dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung là một chương trình phát triển trẻ em, không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghệ cao, với các nội dung như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp, mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù như các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục...
Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.
Tính đến nay, đã có khoảng hơn 5.000 học sinh được học tập và phát triển tại hệ thống những ngôi trường Hy vọng Samsung trên cả nước.
Tháng 9/2023, Samsung Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Đồng Xoài và Tổ chức KFHI đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, nhằm nối dài chuỗi Dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung.
Tại sự kiện, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam - Choi Joo Ho đã chia sẻ, với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam, Ngôi trường hy vọng là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm của Samsung tại Việt Nam.
Cùng với dự án Ngôi trường Hy vọng, Samsung cũng đang thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội khác. Trong đó tập trung vào các hoạt động bồi dưỡng phát triển nhân tài công nghệ, như: Cuộc thi “Samsung Solve for Tomorrow” nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức của phương pháp giáo dục STEM để đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cho những vấn đề xã hội và cộng đồng địa phương; Chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam; Dự án “Huấn luyện thí sinh tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới” và nhiều hoạt động khác. 
Còn lại: 1000 ký tự
TP.HCM: Nút giao thông An Phú cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục còn vướng mắc

CHG - Đó là yêu cầu đã được Chủ tịch UBND TP.HCM – Phan Văn Mãi đưa ra trong buổi đi thực tế kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp đường Lương Định Của và nút giao thông An Phú (Tp.Thủ Đức).

Xem chi tiết
TP.HCM: Đề án Cảng Cần Giờ tiếp tục được trình lên Thủ tướng

(CHG) - Hôm 15/2, UBND TP.HCM đã tiếp tục trình lên Thủ tướng Chính phủ tờ trình Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Cảng Cần Giờ), sau lần 1 vào tháng 8/2023.

Xem chi tiết
TP.HCM: Đường ven sông Sài Gòn được điều chỉnh mới sẽ đi qua 6 dự án lớn

(CHG) - Đó là thông tin vừa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM báo cáo UBND TP, sau khi rà soát về quy hoạch kết nối tuyến đường ven sông Sài Gòn đoạn từ cầu Ba Son (Q.1) đến cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh).

Xem chi tiết
TP.HCM: Sẽ chi hơn 8.000 tỷ đồng để mở đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài đến Long An

(CHG) - Thông tin mới nhất từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tp.HCM cho biết, đã có đề xuất triển khai xây dựng nối dài đường Võ Văn Kiệt đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Xem chi tiết
2
2
2
3