Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: Mong muốn doanh nghiệp Đức sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Tp.HCM


(CHG) Trưa 24/01, tại Ngôi nhà Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM - Phan Văn Mãi đã đón và hội kiến ông Frank - Walter Steinmeier, Tổng thống CHLB Đức, nhân chuyến công tác của Tổng thống và Phu nhân tại Tp.HCM 
Được biết, chuyến công tác trên nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống và Phu nhân đến Việt Nam từ ngày 23 – 24/01/2024 theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.
Chủ tịch UBND Tp.HCM - Phan Văn Mãi và Tổng thống Frank - Walter Steinmeier
Chủ tịch Tp.HCM - Phan Văn Mãi và Tổng thống - Walter Steinmeier cùng thống nhất nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động doanh nghiệp hai chiều
Tại buổi hội kiến, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, Tp.HCM luôn coi trọng hợp tác với các địa phương của Đức và ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đức hoạt động tại Thành phố.
Chủ tịch bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với phía Đức trong các lĩnh vực đầu tư – thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục – đào tạo. Đồng thời, chủ tịch Phan Văn Mãi cũng mong Tổng thống tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp Đức mở rộng hợp tác, đầu tư tại Tp.HCM.
Về phần mình, Tổng thống Steinmeier và đoàn doanh nghiệp Đức đã có cuộc trao đổi với đại diện các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chủ đề trọng tâm là các triển vọng trong quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước.
Doanh nghiệp hai nước đều quan tâm đến các vấn đề như đầu tư -thương mai, giáo dục,
Doanh nghiệp Đức rất quan tâm đến các vấn đề như đầu tư -thương mai, giáo dục - đào tạo, KHCN... của Tp.HCM
Sau buổi tiếp xúc, Tổng thống Đức và Phu nhân tiếp tục tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Tp.HCM, như Hội nghị bàn tròn với doanh nghiệp Đức, thăm trường Đại học Việt Đức (VGU) và có bài phát biểu trước sinh viên và giảng viên của trường....
Đoàn công tác rời Thành phố vào chiều tối ngày 24/01, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
Trước đó, trong ngày đầu tiên thăm Việt Nam (23.1), Tổng thống Steinmeier đã hội kiến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ.
Bên cạnh đó, Tổng thống Steinmeier cũng thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám và gặp gỡ các học viên, giáo viên, các đối tác tuyển chọn lao động để tìm hiểu về chủ đề trao đổi lao động lành nghề giữa Việt Nam và Đức.
Ông Steinmeier cũng có buổi trò chuyện về chủ đề tiểu sử và kinh nghiệm nhập cư.
Còn lại: 1000 ký tự
Ngành Công Thương khẳng định vị thế trụ cột của nền kinh tế trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong những năm qua đã đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển của ngành Công Thương, thực hiện tái cấu trúc công nghiệp và thương mại. Giai đoạn 2021-2030, mục tiêu KHCN ngành Công Thương sẽ phát triển thực sự trở thành động lực quan trọng để xây dựng nền công nghiệp quốc gia hiện đại, góp phần tích cực phát triển thương mại theo hướng tăng trưởng nhanh và bền vững.

Xem chi tiết
Chức năng giám sát của Tòa án trọng tài nhà nước đối với các Tòa án trọng tài ngoài nhà nước ở Liên bang Nga và một số gợi mở cho Việt Nam

Bài báo nghiên cứu "Chức năng giám sát của Tòa án trọng tài nhà nước đối với các Tòa án trọng tài ngoài nhà nước ở Liên bang Nga và một số gợi mở cho Việt Nam" do TS. Nguyễn Thị Huyền Trang (Giám đốc Công ty Luật Viên An, Luật sư, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Bảo Ngọc (Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất sạch trong công nghiệp

Đề tài Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất sạch trong công nghiệp do ThS. Vũ Phương Lan (Khoa Công nghệ Hóa - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ) thực hiện.

Xem chi tiết
Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

Đề tài Hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 do ThS. Lê Thị Diễm Phương (Giảng viên Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Bài nghiên cứu "Kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng" do ThS. Trần Tường Thụy (Văn phòng Ủy ban nhân dân quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3