Đan Mạch và Việt Nam hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh


(CHG) - Ngày 16/5, phái đoàn cấp cao của Đan Mạch do ông Jacob Jensen - Bộ trưởng Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 14 -16/5/2024, để cùng trao đổi các vấn đề hợp tác trong phát triển những sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh và bền vững.
Chuyến thăm của Bộ trưởng Jacob Jensen lần này, cũng là chuyến thăm cấp cao thứ hai của Chính phủ Đan Mạch đến Việt Nam chỉ trong vòng 2 tháng.
Bô Trưởng Jensen cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này sẽ tiếp tục tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến chính sách thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp định hướng xanh và bền vững.
Bộ Trưởng
Nhân dịp này, Bộ Trưởng Jensen và Bộ Trưởng Lê Minh Hoan cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) để gia hạn chương trình hợp tác giữa hai chính phủ (Ảnh: ĐSQ Đan Mạch) 
Hiện Đan Mạch đã phát triển và ứng dụng thành công các phương pháp, cũng như tính sáng tạo cho toàn bộ chuỗi giá trị, giúp tăng năng xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm nông nghiệp.
“Chúng tôi muốn chia sẻ những giá trị này với các đối tác Việt Nam. Quan trọng hơn là cùng chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn chung là một hệ thống thực phẩm an toàn, bền vững và có khả năng chống chịu mọi tác động bên ngoài”. Bộ Trưởng Jensen chia sẻ thêm.
Mặc dù xa nhau về mặt địa lý nhưng Việt Nam đang là thị trường quan trọng và hấp dẫn đối với doanh nghiệp, cũng như nhà đầu tư Đan Mạch. Tuy nhiên, chúng ta đều đang phải đối mặt với những thách thức giống nhau, do vậy chúng ta cần phải hợp tác để sự dụng tài nguyên hợp lý, tiết kiệm nhưng vẫn mang lại một nền nông nghiệp có tính cạnh tranh cao và bền vững. Bộ Trưởng Jensen nhấn mạnh.
BT Jensen
Bộ Trưởng và phái đoàn cũng đã đến thăm quan mô hình trồng rau hữu cơ của Foofbank Việt Nam (Ảnh: Bảo Lan)
Trong lịch công tác của chuyến đi lần này, Bộ Trưởng Jensen và phái đoàn cao cấp của nhà nước Đan Mạch cũng sẽ đến thăm ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam). Tại đây, Bộ trưởng cũng sẽ tham gia vào một số hoạt động như thăm quan và thưởng thức ẩm thực mang đậm hương vị Việt Nam được chế biến từ các loại rau, củ được trồng hữu cơ tại “Vườn thực phẩm cộng đồng Nông – Lâm (Foodbank Graden) của Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM.
Đồng thời, Bô Trưởng cũng được chứng kiến Lễ ký kết hợp tác “Chương trình phát triển nông nghiệp và thực phẩm định hướng xanh, bền vững và khánh thành mô hình Vườn thực phẩm cộng đồng -Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (Nong Lam Foodbank Garden), tại khu phố 6, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức.
Hội thảo
Bộ Trưởng Jensen cũng chia sẻ làm thế nào để phát triển ngành nông nghiệp xanh và có khả năng chống chịu mọi tác động bên ngoài với Foodbank Việt Nam (Ảnh: Bảo Lan)
Sau khi rời Foodbank Việt Nam, Bô Trưởng sẽ tiếp tục đến thăm một trang trại nuôi cá tra ở Tiền Giang, Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản ở Bến Tre, nơi các Viện nghiên cứu và các công ty của Việt Nam – Đan Mạch đang hợp tác về việc tăng cường sử dụng công nghệ và các giải pháp xanh hướng tới sản xuất, nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam
Theo Đại sứ Đan Mạch, Việt Nam – Đan Mạch đã có quan hệ hợp tác song phương lâu dài và chặt chẽ trong lĩnh vực ATTP.
Từ năm 2917, Chương trình hợp tác giữa hai nước tập trung vào lĩnh vực ATTP và sản xuất thức ăn chăn nuôi; Chương trình Hợp tác ngành chiến lược về thực phẩm (SSC Food) giữa Việt Nam và Đan Mạch do Cơ quan Thú y và Thực phẩm Đan Mạch (DVFA) và Bô Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hợp tác thực hiện.
Còn lại: 1000 ký tự
TP CẦN THƠ: Công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng

(CHG) Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định công nhận 33 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong thành phố và 2 sáng kiến có hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc.

Xem chi tiết
03 TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI

(CHG) Ngày 04- 05/9/2024 03 tỉnh miền Tây Nam Bộ: Vĩnh Long, Tiền Giang và Bến Tre chính thức bước vào mùa tựu trường, khai giảng năm học mới 2024- 2025.

Xem chi tiết
Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA

Bài báo nghiên cứu "Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA" do PGS.TS. Lê Tiến Đạt (Trường Đại học Thương mại) thực hiện.

Xem chi tiết
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong năm 2024

Đề tài Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong năm 2024 do ThS. Lê Minh Thành (Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) thực hiện.

Xem chi tiết
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng di động của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bài báo nghiên cứu "Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng di động của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh" do Nguyễn Thế Anh* - Nguyễn Thị Thúy - Võ Thị Hồng Trang (Bộ môn Kinh tế, Trường FPT Polytechnic) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3