Quảng Ninh: Từ ngày 1/8 thực hiện thu phí không dừng trên cao tốc


(CHG) Tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí theo hình thức điện tử không dừng trên cao tốc bắt đầu từ ngày 1/8.

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản chỉ đạo số 4304/UBND-GT1 về việc triển khai thu phí điện tử không dừng và đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh với xe ôtô để sử dụng dịch vụ.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng và các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Từ 1/8, Quảng Ninh sẽ thu phí không dừng trên cao tốc

Từ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thu phí không dừng trên cao tốc

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 6 trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Dự kiến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 3/2022 thì Quảng Ninh sẽ có thêm 4 trạm thu phí.

Đến nay, Quảng Ninh đã có tổng số 28 làn đường được lắp đặt dịch vụ thu phí không dừng (ETC), đảm bảo năng lực khai thác theo lưu lượng thiết kế và thực tế hiện nay.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan ban ngành trong tỉnh, doanh nghiệp, hiệp hội… tổ chức vận động, tuyên truyền cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện dán thẻ định danh đối với phương tiện xe ô tô cơ quan, cá nhân tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC để hoàn thành tiến độ.

Thu phí điện tử không dừng là hình thức thu phí áp dụng công nghệ hiện đại để nhận diện xe tự động khi qua trạm thu phí và trừ tiền vào tài khoản giao thông của chủ phương tiện. Vì thế, chủ phương tiện không cần dừng lại tại trạm để nộp phí bằng tiền mặt và nhận vé giấy, hóa đơn.

Còn lại: 1000 ký tự
Cơ cấu lại ngành công nghiệp vùng Đông Nam Bộ theo tinh thần Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị

CHG - Là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm… cho cả nước, vùng Đông Nam Bộ trở thành “đầu tàu” phát triển kinh tế của cả nước nói chung và ngành công nghiệp nói riêng. Thời gian tới, cơ cấu lại ngành công nghiệp theo chiều sâu để tạo đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là định hướng phát triển quan trọng để ngành công nghiệp của vùng tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.

Xem chi tiết
Cơ cấu tổ chức và nhân lực hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong Học viện Ngân hàng - Từ lý luận đến thực tiễn

Bài báo nghiên cứu "Cơ cấu tổ chức và nhân lực hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong Học viện Ngân hàng - Từ lý luận đến thực tiễn" do Đỗ Huyền Linh (Học viện Ngân hàng) thực hiện.

Xem chi tiết
TP. Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh thời gian qua liên tục bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm kính mắt nhãn hiệu Phoenix.

Xem chi tiết
Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ đổi mới (kỳ 2)

​CHG - Trong giai đoạn tới, tuy còn nhiều biến động về địa - chính trị, nhưng xu thế chung là khoa học - công nghệ trên thế giới sẽ phát triển rất nhanh cùng với toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển của các quốc gia. Các quốc gia đều điều chỉnh chiến lược phát triển, tăng cường liên kết, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, nhất là trong thương mại, đầu tư, nhân lực, khoa học - công nghệ. Tình hình này đòi hỏi Đảng ta tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt, năng động và sáng tạo, tranh thủ thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức để lãnh đạo phát triển kinh tế, đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Xem chi tiết
Việc thừa nhận tư cách pháp lý cho luật sư robot - góc nhìn của các quốc gia và thực tiễn tại Việt Nam

Đề tài Việc thừa nhận tư cách pháp lý cho luật sư robot - góc nhìn của các quốc gia và thực tiễn tại Việt Nam do Thái Lâm Ngọc (Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3