Nhiều cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA vi phạm về nhãn hàng hóa?


(CHG) Người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả (Quỹ Chống hàng giả) về việc một số cửa hàng mang thương hiệu Thế giới đồ da, Vua của giày có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thời gian qua, các cửa hàng THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY, nổi lên là một thương hiệu chuyên kinh doanh về các sản phẩm giày, dép, túi xách, ví, dây lưng, tất... được người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội tin cậy và chọn mua sản phẩm. Những tưởng, với sự tin cậy của khách hàng, phía đơn vị quản lý, vận hành hệ thống trên sẽ ngày càng chú trọng vào việc minh bạch hóa thông tin sản phẩm, cũng như đào tạo đội ngũ, nhân viên trong việc nâng cao kiến thức pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, dường như điều đó đã không được áp dụng tại những cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY.

Một số cửa hàng mang thương hiệu Thế giới Đồ da - Vua của giày.

Vì lẽ đó, thời gian qua người tiêu dùng thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả (Quỹ Chống hàng giả) về một số dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật trong việc ghi nhãn hàng hóa. Nhiều sản phẩm được bày bán tại hệ thống này có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Quỹ Chống hàng giả đã chuyển thông tin do người tiêu dùng cung cấp tới Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG).
Webside: thegioidoda.com.vn giới thiệu về đơn vị quản lý, vận hành thương hiệu Thế giới Đồ da - Vua của giày và địa chỉ 07 cửa hàng mang thương hiệu trên.
Tại webside: thegioidoda.com.vn (được ghi trên biển hiệu của các cửa hàng mà phóng viên đã khảo sát) giới thiệu: thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY thuộc công ty TNHH Minh Gia Việt Nam, địa chỉ tầng 2, số 12, Cổ nhuế, quận Bắc Từ Liêm, hiện có 7 cửa hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sản phẩm: giày; dép; ví; thắt lưng; túi xách, làm từ da vi phạm các quy định của pháp luật về nhãn sản phẩm; có dấu hiệu hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại một số cửa hàng mang thương hiệu Thế giới Đồ da - Vua của giày.

Khảo sát cửa hàng số 12, Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm; cửa hàng số 62 Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm; cửa hàng số 8 Liễu Giai, quận Ba Đình; cửa hàng số 101D1 Thái Thịnh, quận Đống Đa, nhận thấy: tại các cửa hàng trên chuyên kinh doanh các sản phẩm được sản xuất từ da, nhiều sản phẩm hàng hóa là giày, dép, túi xách, dây thắt lưng, ví... trên nhãn gốc có chữ nước ngoài (chữ tượng hình). Phần lớn các sản phẩm bày bán tại đây không có nhãn phụ tiếng Việt, hoặc sản phẩm nào có nhãn phụ tiếng Việt thì cũng thiếu một số thông tin cơ bản: thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm; địa chỉ của đơn vị của thương nhân sản xuất sản phẩm; thành phần, thành phần định lượng; năm sản xuất; hướng dẫn sử dụng; thông tin cảnh báo...; một số sản phẩm có dấu hiệu trắng thông tin. Một số sản phẩm là tất mang thương hiệu Nano, của công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Mai, được bày bán tại những cửa hàng mà phóng viên đã khảo sát, vi phạm về nhãn sản phẩm và không có dấu hợp quy (bắt buộc với sản phẩm may mặc). Điều đó gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn mua và sử dụng sản phẩm.
Sản phẩm tất mang thương hiệu Nano, của công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phương Mai  vi phạm về nhãn sản phẩm và không có dấu hợp quy (bắt buộc với sản phẩm may mặc).
Chính vì vậy, việc người tiêu dùng thông tin tới Tổng đài Chống hàng giả về tại một số cửa hàng kinh doanh mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY có dấu hiệu: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; kinh doanh hàng hóa nhập lậu là hoàn toàn có cơ sở.
Người tiêu dùng "tố" cửa hàng mang thương hiệu Thế giới Đồ da- Vua của giày, địa chỉ 101D1 Thái Thịnh, quận Đống Đa, không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) cho khách hàng khi mua sản phẩm. Nghi vấn tại đây đang kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Nhằm làm rõ việc: liệu một số cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY có vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm giày, dép, túi xách, tất có đang vi phạm các quy định của pháp luật về việc kinh doanh hàng tiêu dùng hay không, phóng viên Tạp chí CHG có thông tin tới Đội trưởng Đội Quản lý thi trường số 22, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội về việc: 2 cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có dấu hiệu vi phạm một số quy định trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm đồ da. Một cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 22 (giấu tên) cho biết: Chúng tôi tiếp nhận thông tin và sẽ sớm triển khai kiểm tra, xử lý (nếu đơn vị có vi phạm).
Ngày 14/9/2023, cán bộ công chức của Đội Quản lý thị trường số 22 thông tin tới phóng viên Tạp chí CHG: Sau khi tiếp nhận thông tin của phía Tạp chí, chúng tôi đã triển khai kiểm tra hai cửa hàng trên và nhận thấy đây là các hộ kinh doanh cá thể. Trong quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 22 đã phát hiện và thu giữ một số sản phẩm hàng hóa được nhập lậu từ nước ngoài và đang bày bán tại cả 02 cửa hàng trên. Chúng tôi đang xử lý vụ việc theo các quy định của pháp luật.
Việc một số cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY ngang nhiên bày bán hàng hóa có nhãn gốc là tiếng nước ngoài, không nhãn phụ tiếng Việt, kinh doanh hàng nhập lậu... là hành vi vi phạm các quy định của pháp luật, cần phê phán và xử lý nghiêm minh. Bên cạnh đó, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần sớm tổng kiểm tra toàn bộ những cửa hàng mang thương hiệu THẾ GIỚI ĐỒ DA - VUA CỦA GIÀY.

Liên quan đến vấn đề hàng hóa tại những cửa hàng kinh doanh mang thương hiệu Thế giưới Đồ da - Vua của giày, như bài viết đã nêu, ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả cho biết: Nghị định số 98/2020/ NĐ - CP ngày 26/8/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định cụ thể về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng… mức phạt có thể lên đến 200 triệu đồng tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm.
Nghị định này cũng quy định buộc tiêu hủy hàng hóa, vật phẩm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường, văn hóa phẩm có nội dung độc hại; buộc cải chính thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn; buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên nhãn, bao bì hàng hóa, phương tiện kinh doanh, vật phẩm; buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính hoặc buộc nộp lại số tiền bằng giá trị tang vật, phương tiện vi phạm đã bị tiêu thụ, tẩu tán, tiêu hủy trái quy định của pháp luật…
Nghị định 98/2020/ NĐ-CP áp dụng mức tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân thực hiện. Trong trường hợp hành vi vi phạm do tổ chức thực hiện, mức phạt tiền gấp hai lần mức phạt tiền quy định đối với cá nhân...

Còn lại: 1000 ký tự
​Cách lựa chọn kính loạn thị cho trẻ đảm bảo phù hợp và an toàn

(CHG) Việc lựa chọn loại kính loạn thị thế nào để vừa đảm bảo sự thoải mái, vừa đảm bảo chất lượng thì không phải cha mẹ nào cũng nắm được. Theo các bác sĩ, cha mẹ cần nắm được những tiêu chí sau đây để lựa kính phù hợp cho con.

Xem chi tiết
​Những lưu ý khi chọn và sử dụng hộp trữ thực phẩm trong tủ lạnh

(CHG) Hộp đựng thực phẩm là vật dụng dùng để lưu trữ, bảo quản giữ thực phẩm tươi ngon, đồng thời hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm vừa an toàn vừa bền cần lưu ý những điều sau đây:

Xem chi tiết
​Cách chọn máy lọc nước RO đúng chuẩn

(CHG) Máy lọc nước RO là thiết bị khá phổ biến trong các gia đình hiện nay vì sự thuận tiện trong cung cấp nước sinh hoạt và uống trực tiếp. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc máy Ro đúng chuẩn phù hợp với gia đình mình, người tiêu dùng nên nắm được ưu và nhược điểm cũng như tiêu chuẩn Việt Nam của loại máy này.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, tín dụng tại TPHCM đạt 3,5%

(CHG) Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, dư nợ tín dụng trên địa bàn TPHCM 6 tháng đầu năm đạt khoảng trên 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 3,5% so với cuối năm 2022 và tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Xem chi tiết
Tiêu chí chọn áo chống nắng đảm bảo chất lượng

(CHG) Chất liệu, màu sắc, độ dày, kích cỡ và chỉ số chống tia UV… là những tiêu chí quan trọng của áo chống nắng, người tiêu dùng nên lưu ý khi chọn mua sản phẩm này.

Xem chi tiết
2
2
2
3