Lộ diện nhà đầu tư đề xuất xây dựng Khu đô thị giáo dục quốc tế Cần Giờ


(CHG) Mới đây, một nhà đầu tư đã gửi văn bản trình UBND TP. HCM xin chủ trương đầu tư Khu Đô thị Giáo dục Quốc tế tại huyện Cần Giờ, với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng.
Cụ thể, theo thông tin từ Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông cho hay, Viện này đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục và tư vấn LV&F đã có văn bản gừi UBND Tp.HCM đề xuất việc xây dựng Dự án Khu Đô thị Giáo dục Quốc tế.
 Theo văn bản đề xuấn của nhà đầu tư, Khu Đô thị Giáo dục Quốc tế này sẽ đào tạo tất cả các cấp học từ cấp mầm non đến đại học và sau đạo học.
Huyện Cần giờ
Đường ra huyện đảo Cần Giờ theo hướng đi khu bảo tồn thiên nhiên Vàm Sát rất thông thoáng (Ảnh: Bảo Lan)
Bên cạnh các hạng mục phục vụ giáo dục, nhà đầu tư còn đề xuất xây dựng khu nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, khu ký túc xá, khu y và dược bao gồm trường y, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu và điều trị ung thư, trung tâm nghiên cứu vaccine, nhà máy sản xuất thuốc…
Phía nhà đầu cũng cho biết, khi làm việc với huyện Cần Giờ, nhà đầu tư cũng đã đề xuất khu đất phù hợp để xây dựng dự án là kế cận xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ với diện tích 253,4ha.
Dự tính tổng vốn đầu tư cho dự án là 13.000 tỷ đồng, sẽ được đầu tư trong vòng 6 năm theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 2.000 tỷ đồng, vốn đối tác tham gia và vốn vay là 11.000 tỷ đồng. Kinh phí dự kiến Nhà nước tham gia để giải phóng mặt bằng là 4.000 tỷ đồng.
Về tiến độ triển khai dự án, sẽ chia thanh 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: công tác giải phóng mặt bằng, sẽ được thực hiện trong 3 năm từ 2024 đến 2026; Giai đoạn 2: triển khai tiến hành xây dựng các hạng mục bắt đầu từ năm 2026 đến 2030 và giai đọan 3: sẽ tiếp tục đầu tư các hạng mục còn lại, đến năm 2038 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.
Chợ Hàng Dương
Chợ Hàng Dương - nơi tập trung các loại Hải Sản và cũng là nơi được khách du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến Cần Giờ (Ảnh: Bảo Lan)
Để sớm triển khai dự án, nhà đầu tư cũng đã kiến nghị UBND Tp.HCM nên đưa dự án vào danh mục công trình trọng điểm của TP. Đồng thời hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư cũng cam kết bảo đảm nguồn vốn và huy động vốn để thực hiện dự án đúng tiến độ, bảo đảm đưa dự án vào sử dụng không trễ hơn năm 2028.
Theo đánh giá tính khả thi của dự án, việc hình thành một Khu đô thị giáo dục tại Cần Giờ, trong đó có cung cấp cả dịch vụ y tế quốc tế tại đây sẽ giúp người dân có thêm sự lựa chọn, góp phần giảm tải cho hạ tầng giáo dục, y tế tại khu trung tâm Tp.HCM.
Sau khi nhận được đề xuất của nhà đầu tư, UBND Tp.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư UBND huyện Cần Giờ xem xét hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định.
Về vị trí địa lý : Cần Giờ là huyện biển duy nhất của Tp.HCM, nằm về phía Đông Nam như một hòn đảo tách biệt với đất liền và cách trung tâm thành phố khoảng 50km đường bộ.
Khu du lich Hàng Dương
Một địa điểm dừng chân nằm trên bờ biển Cần Giờ luôn đông khách (Ảnh: Bảo Lan)
Theo đó, phía Bắc ngăn cách với huyện Nhà Bè bởi sông Soài Rạp; phía Nam giáp biển Đông; phía Tây ngăn cách với huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước của tỉnh Long An, huyện Gò Công Đông của tỉnh Tiền Giang, ranh giới là sông Soài Rạp; phía Đông Bắc ngăn cách với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai bởi sông Lòng Tàu; phía Đông Nam tiếp giáp với huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ranh giới là sông Thị Vải. Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển.
Diện tích Cần Giờ khoảng 704km2 (chiếm khoảng 1/3 diện tích toàn thành phố), gồm: thị trấn Cần Thạnh và 6 xã là Bình Khánh, An Thới Đông, Tam Thôn Hiệp, Thạnh An, Lý Nhơn, Long Hoà.
Đồng thời, huyện Cần Giờ cũng được đánh giá là một trong những thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất cả nước. Tuy nhiên bởi vì Cần Giờ thuộc khu vực ngoại thành nên không có nhà cao tầng, ồn ào, tấp nập, đông đúc như ở trung tâm thành phố. Ngoài ra, Cần Giờ còn có đặc trưng địa lý tự nhiên vô cùng tuyệt vời nên đã trở thành điểm tham quan nghỉ dưỡng cực thu hút.
Còn lại: 1000 ký tự
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

(CHG) - Hôm 25/3, Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity). Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của Hãng hàng không Quốc gia trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm dịch vụ.

Xem chi tiết
Viện IMRIC Hội nghị đầu năm và ra mắt CLB doanh nhân

(CHG) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức Hội nghị tân Xuân Giáp Thìn. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Xem chi tiết
Cơ hội khám phá Munich với giá vé ưu đãi từ Vietnam Airlines

(CHG) - Hôm nay 21/3), hân dịp mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Munich, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ưu đãi cho 3 chuyến bay đầu tiên trong tuần đầu khai trương với mức giá chỉ từ 10.725.000 VNĐ/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Xem chi tiết
Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam – Australia

(CHG) - Ngày 5/3, tại Melbourne, Vietnam Airlines tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Australia và chào đón vị khách thứ 6 triệu trên chặng bay này. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Xem chi tiết
Bay nội địa dịp hè 2024 chỉ hơn 1 triệu đồng cùng Vietnam Airlines

(CHG) - Từ ngày 05/03/2024 đến ngày 15/03/2024, Vietnam Airlines triển khai tới khách hàng chương trình ưu đãi giá vé lớn nhất năm: “Chào Hè” 2024 cho các hành trình bay nội địa và quốc tế.

Xem chi tiết
2
2
2
3