Xây dựng thương hiệu dựa trên truyền thông công nghệ số


(CHG) - Công nghệ đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhất là trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua công nghệ số, cũng đang vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và đã dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động doanh nghiệp.
Dữ liệu số hóa gia tăng
Báo cáo mới nhất của tập đoàn Savills toàn cầu cho thấy, việc số hóa các hoạt động kinh doanh đang trở thành nhu cầu “bắt buộc” của doanh nghiệp.
Phân tích của ông Chris Marriot – Giám đốc của Savills Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, nhu cầu sử dụng các dịch vụ số đã tăng vọt so với mức tăng của thập kỷ trước. Cụ thể, hiện đã có hơn 60 % dân số toàn cầu đã được tiếp cận với internet, so với 26% của thời điểm 2010.
dân số
Thống kê của We are Social và Weltwater cho thấy, năm 2023, Việt Nam cũng có đến 77,93 triệu người dùng internet, tương đương 79,1% dân số
Song song đó, lưu lượng internet toàn cầu đã tăng đến 12 lần. Lượng dữ liệu thu thập được cũng đồng thời tăng với tốc độ chưa từng có cùng với sự phát triển chưa từng có cùa internet vạn vật (loT), trí tuệ nhân tạo (Al), tương tác thực tế ảo (AR) hay Blockchain.
Trong khi đó, Savills cũng chỉ cho thấy số liệu thống kê của Systems, đến hết năm 2023,  giao tiếp giữa các thiết bị điện tử (M2M) đã chiếm tới sát mốc 50% trong số 14,7 tỉ kết nối, trong khi năm 2018 chỉ đạt 6,1 tỉ kết nối, tương đương khoảng 33%.
Savills cho rằng, các ứng dụng mới xuất hiện từ việc triển khai 5G và điều này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của kết nối M2M trong thời gian tới.
Tuy nhiên đánh giá của Savills cho rằng, để đáp ứng nhu cầu bùng nổ về chuyển đổi số, các trung tâm dữ liệu đã và đang được mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu. Đến năm 2026, quy mô của thị trường dữ liệu toàn cầu dự kiến sẽ đạt 251 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 4,5%.
Riêng tại Việt Nam, 
thống kê của We are Social và Weltwater cho thấy, năm 2023, Việt Nam cũng có đến 77,93 triệu người dùng internet, tương đương 79,1% dân số. Đồng thời, Chính phủ Việt Nam cũng đã có chương trình Chuyển đổi kỹ thuật số với mục tiêu chuyển 50% hoạt động kinh doanh sang nền tảng kỹ thuật số vào năm 2025 và tiến tới dần việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm kỹ thuật số quan trọng.
Xu hướng truyền thông công nghệ số
Nhận định của Savills cho thấy, nguyên nhân dữ liệu số hóa tăng chính là nhu cầu sử dụng công nghệ số đang ngày một trở thành xu hướng tất yếu của xã hội, nhất là trong hoạt động quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp.
hop tac
Lễ ký kết hợp tác giữa Đặng Thiên Minh và Bnix với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu theo xu hướng hiện đại hóa
Theo ông Thomas Rooney – quản lý cấp cao của Savills Hà nội cũng nhấn mạnh việc cần thiết của công tác dữ liệu số hóa, không chỉ mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp trong việc kiểm soát thông tin từ quản trị, đến hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Mà còn giúp doanh nghiệp tránh được ít rủi ro và giúp khách hàng tiếp cận đến thông tin sản phẩm và hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và chính xác hơn.
Nhận định được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, quản trị bảo mật Cloud hosting cũng như các hoạt động truyền thông đa phương tiện, hỗ trợ pháp lý… Mới đây, Công ty TNHH Đặng Thiên Minh và Bnix đã nghiên cứu thế mạnh của đôi bên và lựa chọn là đối tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông.
Chia sẻ về sự hợp tác này, bà Trần Thị Yến  - Giám đốc điều hành công ty TNHH Đặng Thiên Minh cho rằng, việc đầu tư vào truyền thông và công nghệ là một phần quan trọng để đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
Bởi sự kết hợp giữa công nghệ và truyền thông không chỉ tạo ra sự tối ưu nhất trong việc cung cấp các dịch vụ, mà còn hướng tới mục tiêu tiết kiệm chi phí vận hành cho phòng Marketing và phòng IT của các doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc công ty Đặng Thiên Minh và Bnix sẽ đảm bảo cung cấp các giải pháp toàn diện, từ lập trình website, server, phần mềm, SEO, quảng cáo, đến truyền thông báo chí, …” Bà Yến chia sẻ.
Trong khi đó, Bnix hiện nay với công nghệ tiên tiến, hạ tầng mạnh mẽ đặt tại các trung tâm dữ liệu lớn đạt tiêu chuẩn Tier 3 như Viettel IDC, CMC IDC, cùng đội ngũ hỗ trợ 24/7… thì việc hợp tác giữa Công ty Đặng Thiên Minh và Bnix sẽ tạo nên bước ngoặt phát triển mới của cả hai doanh nghiệp trên cơ sở phát huy thế mạnh của nhau, cùng mục đích đem lại giải pháp kinh doanh tối ưu nhất cho khách hàng”. Ông Đinh Lê Giang - Giám đốc điều hành của Bnix cho hay.
Còn lại: 1000 ký tự
Long An: Địa phương thu hút vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp Nhật Bản

(CHG) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), hiện Nhật Bản đang là quốc gia có tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào tỉnh Long An lên đến 938 triệu USD.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines đẩy nhanh và tập trung các giải pháp tái cơ cấu trong năm 2024

(CHG) - Hôm 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 93.265 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước gần 30%.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới

(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết
Ông lớn trong ngành ô tô “bắt tay” với Vingroup mở rộng chiến lược tại Việt Nam

(CHG) - Mới đây, thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được Tập đoàn ô tô của Nhật Bản là Mitsubishi Corporation đã chính thức công bố “bắt tay” cùng Tập đoàn Vingroup, nhằm mở rộng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3