Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới


(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. 
Việc hợp tác với Amadeus để triển khai Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Theo đó, Hệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Ngoài ra, Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.
madeus
Ông Javier Laforgue - Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus phát biểu tại sự kiện (Ảnh: VNA)
Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.
Nói về những thay đổi của hệ thống lõi quan trọng này, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Amadeus là một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu trên thế giới. Hợp tác này giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh thông qua việc sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.
Bên cạnh đó, việc triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp Hãng tăng hiệu quả hoạt động của mình”. Ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ thêm.
Về phía Amadeus – ông Javier Laforgue, Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết, du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, Amadeus tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với hãng trong suốt quá trình chuyển đổi và  tin rằng việc triển khai thành công hệ thống Altéa PSS và các cấu phần khác là khởi đầu của một mối quan hệ đối tác tốt đẹp”.

vietn
Hợp tác cùng Amadeus sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025 (Ảnh: Bảo Lan)
Hiện nay Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.
Được biết, với vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, để hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.
Amadeus IT Group là tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.
Còn lại: 1000 ký tự
Long An: Địa phương thu hút vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp Nhật Bản

(CHG) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), hiện Nhật Bản đang là quốc gia có tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào tỉnh Long An lên đến 938 triệu USD.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines đẩy nhanh và tập trung các giải pháp tái cơ cấu trong năm 2024

(CHG) - Hôm 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 93.265 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước gần 30%.

Xem chi tiết
Ông lớn trong ngành ô tô “bắt tay” với Vingroup mở rộng chiến lược tại Việt Nam

(CHG) - Mới đây, thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được Tập đoàn ô tô của Nhật Bản là Mitsubishi Corporation đã chính thức công bố “bắt tay” cùng Tập đoàn Vingroup, nhằm mở rộng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa trên truyền thông công nghệ số

(CHG) - Công nghệ đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhất là trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua công nghệ số, cũng đang vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và đã dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động doanh nghiệp.

Xem chi tiết
2
2
2
3