Ông lớn trong ngành ô tô “bắt tay” với Vingroup mở rộng chiến lược tại Việt Nam


(CHG) - Mới đây, thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được Tập đoàn  ô tô của Nhật Bản là Mitsubishi Corporation đã chính thức công bố “bắt tay” cùng Tập đoàn Vingroup, nhằm mở rộng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ (MOU), hai bên sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư vào 5 lĩnh vực, bao gồm: Phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô. 
Cụ thể, về lĩnh vực phát triển đô thị Mitsubishi sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Vinhomes, thông qua việc phát triển các dự án đô thị tại Việt Nam, phát triển nền tảng thiết kế nội thất, xây dựng ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực bđs.
Về lĩnh vực phát triển trung tâm dữ liệu: Hai bên sẽ đánh giá tiền khả thi để thành lập liên doanh phát triển trung tâm xử lý dữ liệu tại Việt Nam.
vin
Lãnh đạo Mitsubishi và Vingroup, cùng những công ty thành viên tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện hôm 30/5 (Ảnh: Vingroup)
Lĩnh vực năng lượng tái tạo: Hai bên sẽ nghiên cứu khả thi về việc triển khai dự án điện gió tại Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển các dự án đô thị của Vinhomes.
Về lĩnh vực tái chế dầu ăn: Mitsubishi sẽ thành lập nhóm thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại các dự án Vinhomes và Vinpearl tái chế thành nhiên liệu sinh học. Góp phần tăng cường các hoạt động cộng đồng, BVMT và  hướng tới một lối sống xanh trong các khu đô thị.
Với lĩnh vực công nghiệp ô tô: Mitsubishi sẽ cung cấp dịch vụ hậu mãi cho VinFast trên thị trường quốc tế, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu ô tô điện VinFast ở những thị trường mới.
Ông Takuya Kuga - Tổng giám đốc lĩnh vực Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng của Mitsubishi Corporation chia sẻ, với việc phát huy thế mạnh của mỗi bên, chúng tôi rất kỳ vọng hai tập đoàn sẽ cùng nhau đạt được nhiều thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh ở cả thị trường Việt Nam và quốc tế.
Mit
Mitsubishi có hơn 70 năm xây dựng và phát triển, hiện đang là tập đoàn có giá trị toàn cầu (Ảnh: Mitsubishi)
Đồng thời, “với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, bên cạnh việc Mitsubishi đang triển khai rất nhiều hoạt động kinh doanh, thì chúng tôi cũng coi trách nhiệm nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam như là một sứ mệnh. Tôi tin tưởng hai tập đoàn sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ và vươn lên tầm cao mới trong giai đoạn tới”. Đại diện của Mitsubishi cũng cho hay
“Mitsubishi với kinh nghiệm phát triển tại thị trường khó tính như Nhật Bản, cũng như những giá trị toàn cầu của Mitsubishi. Chúng tôi tin chắc rằng, sự hợp tác này sẽ mang đến những giá trị lớn không chỉ của thương hiệu Vingroup hay Mitsubishi. Mà qua đó còn góp phần đem đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển bền vững của Việt Nam”.  Đại diện của tập đoàn Vingroup cũng khẳng định.
Được biết, Vingroup hiện là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam hoạt động chính trong 3 lĩnh vực mũi nhọn là Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ và Thiện nguyện xã hội. Hiện nay, Vingroup và những công ty thành viên đã xây dựng được hệ thống cơ sở sản xuất, kinh doanh phủ khắp các tỉnh, thành Việt Nam và tại một số quốc gia tại Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.
Mitsubishi được thành lập vào năm 1954 và hiện Mitsubishi đang là tập đoàn kinh doanh toàn cầu, triển khai những hoạt động kinh doanh thông qua mạng lưới toàn cầu. Mitsubishi hiện đã niêm yết trên cả hai sàn của Nhật Bản là Tokyo và Osaka và London vào năm 1989,
Hiện mitsubishi phát triển mạng lưới toàn cầu bao gồm khoảng 1.800 công ty trong nhóm và hơn 600 công ty và tập đoàn tại khoảng 90 quốc gia trên thế giới, với hơn 200 văn phòng và công ty con, bao gồm cả những văn phòng tại Nhật Bản.
Báo cáo tài chính được công bố đầu tháng 5/2024, Mitsubishi có thu nhập ròng hợp nhất là 964 tỷ Yên trong năm 2023. Đây là năm có thu nhập ròng cao thứ hai trong lịch sử của tập đoàn. Trong năm 2024, tập đoàn này dự kiến đạt thu nhập ròng 950 tỷ Yên.
Còn lại: 1000 ký tự
Long An: Địa phương thu hút vốn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp Nhật Bản

(CHG) - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), hiện Nhật Bản đang là quốc gia có tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào tỉnh Long An lên đến 938 triệu USD.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines đẩy nhanh và tập trung các giải pháp tái cơ cấu trong năm 2024

(CHG) - Hôm 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 93.265 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước gần 30%.

Xem chi tiết
Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới

(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến.

Xem chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa trên truyền thông công nghệ số

(CHG) - Công nghệ đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của con người. Nhất là trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua công nghệ số, cũng đang vấn đề được doanh nghiệp quan tâm và đã dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động doanh nghiệp.

Xem chi tiết
2
2
2
3