(CHG) Thời gia qua, những người dùng mạng xã hội xôn xao sản phẩm chân gà bà Tuyết rút xương, đã qua chế biến, được bao gói kỹ lưỡng có dấu hiệu “xuyên không”, đến từ “tương lai”. Điều đó khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng về quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm.
Bà Tuyết, một hot TikToker nổi tiếng trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Người phụ nữ này được biết đến nhờ các video chân chất, hài hước, dễ thương, kèm theo đó là việc bà chia sẻ các món ăn vặt “siêu hot” mang thương hiệu của chính mình. Bên cạnh đó, các video ngắn, giới thiệu về quy trình chế biến sản phẩm, những lời quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm luôn thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ, khiến những sản phẩm ăn vặt mang thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết trở thành món ăn vặt yêu thích của rất nhiều bạn trẻ (đặc biệt là trẻ em), trong đó có các sản phẩm chân gà rút xương ăn liền. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng, trong đó là các bậc phụ huynh tin tưởng, mua về cho con cái sử dụng và xem đây như một món ăn vặt hấp dẫn, tiện lợi, ngon miệng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây trên nền tảng mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn video ngắn với nội dung một sản phẩm chân gà Bà Tuyết rút xương, trên nhãn in logo thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết, có ngày sản xuất 09/07/2025 và hạn sử dụng là ngày 08/10/2025 (mặc dù lúc này mới là đầu tháng 3/2025) khiến không ít người tiêu dùng hoang mang lo lắng về quy trình sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng của thương hiệu này.
Việc sản phẩm có ngày sản xuất trong tương lai, “xuyên không” đến thực tại, là điều vô cùng bất thường, hiếm gặp đối với các sản phẩm hàng hóa là thực phẩm và khó có thể chấp nhận. Liệu đây có phải là một chiêu trò marketing để tạo sự chú ý, hay thực sự có sự mập mờ trong quy trình sản xuất của sản phẩm này?
Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Khắc Ngân, Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả cho rằng: “Video đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok thể hiện việc ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng không đúng thực tế với thời điểm sản xuất cho thấy đây là một dấu hiệu bất thường, là trường hợp rất ít khi xảy ra trong quá trình sản xuất hàng hóa, nhất là đối với sản phẩm là thực phẩm. Đồng thời, đơn vị chịu trách nhiệm về sản xuất sản phẩm vi phạm nghiêm trọng Nghị định 43/2017/NĐ-CP, được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 111/2021/NĐ-CP, trong lĩnh vực ghi nhãn hàng hóa đối với sản phẩm là thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe khi người tiêu dùng không thể xác định chính xác sản phẩm còn hạn sử dụng hay không".
Sau khi tài khoản TikTok CTH đăng tải video trên, chắc chắn người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, sẽ phải cẩn trọng trong việc kiểm soát, giám sát chặt chẽ trẻ em cũng như trong quá trình chọn mua và sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Ăn cùng Bà Tuyết. Các bậc phụ huynh hãy luôn là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những sản phẩm an toàn và chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu.
![]() Người tiêu dùng thắc mắc liệu các chương trình khuyến mại của bà Tuyết có đúng với quy định của pháp luật? |
(CHG) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.
Xem chi tiết(CHG) Dưới đây là bài phỏng vấn giữa Phóng viên Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại với bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả, về vấn nạn thuốc giả, sữa giả, thực phẩm chức năng giả… đang lan tràn hiện nay
Xem chi tiết(CHG)-Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa triệt phá thành công chuyên án đấu tranh làm rõ, bắt xử lý bốn vụ vi phạm quy định về an toàn thực phẩm với quy mô rất lớn. Đặc biệt điểm đến của một số thực phẩm này là Bách Hóa xanh khiến người tiêu dùng hoang mang.
Xem chi tiết(CHG) Trong các ngày 29/10, 06/11 và 19/11/2024, Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Mỹ Tho và huyện Châu Thành) đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 04 cơ sở kinh doanh vi phạm trên nền tảng điện tử…
Xem chi tiết(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.
Xem chi tiết