Một sản phẩm của thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết “xuyên không”?


(CHG) Thời gia qua, những người dùng mạng xã hội xôn xao sản phẩm chân gà bà Tuyết rút xương, đã qua chế biến, được bao gói kỹ lưỡng có dấu hiệu “xuyên không”, đến từ “tương lai”. Điều đó khiến người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng về quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm.

Bà Tuyết, một hot TikToker nổi tiếng trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Người phụ nữ này được biết đến nhờ các video chân chất, hài hước, dễ thương, kèm theo đó là việc bà chia sẻ các món ăn vặt “siêu hot” mang thương hiệu của chính mình. Bên cạnh đó, các video ngắn, giới thiệu về quy trình chế biến sản phẩm, những lời quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm luôn thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ, khiến những sản phẩm ăn vặt mang thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết trở thành món ăn vặt yêu thích của rất nhiều bạn trẻ (đặc biệt là trẻ em), trong đó có các sản phẩm chân gà rút xương ăn liền. Điều đó khiến không ít người tiêu dùng, trong đó là các bậc phụ huynh tin tưởng, mua về cho con cái sử dụng và xem đây như một món ăn vặt hấp dẫn, tiện lợi, ngon miệng.

Sản phẩm chân gà mang thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết có dấu hiệu "xuyên không", đến từ "tương lai" (ảnh cắt từ video tài khoản TikTok CTH).

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên nền tảng mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn video ngắn với nội dung một sản phẩm chân gà Bà Tuyết rút xương, trên nhãn in logo thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết, có ngày sản xuất 09/07/2025 và hạn sử dụng là ngày 08/10/2025 (mặc dù lúc này mới là đầu tháng 3/2025) khiến không ít người tiêu dùng hoang mang lo lắng về quy trình sản xuất, quy trình kiểm soát chất lượng của thương hiệu này.
Việc sản phẩm có ngày sản xuất trong tương lai, “xuyên không” đến thực tại, là điều vô cùng bất thường, hiếm gặp đối với các sản phẩm hàng hóa là thực phẩm và khó có thể chấp nhận. Liệu đây có phải là một chiêu trò marketing để tạo sự chú ý, hay thực sự có sự mập mờ trong quy trình sản xuất của sản phẩm này?
Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Khắc Ngân, Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả cho rằng: “Video đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok thể hiện việc ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng không đúng thực tế với thời điểm sản xuất cho thấy đây là một dấu hiệu bất thường, là trường hợp rất ít khi xảy ra trong quá trình sản xuất hàng hóa, nhất là đối với sản phẩm là thực phẩm. Đồng thời, đơn vị chịu trách nhiệm về sản xuất sản phẩm vi phạm nghiêm trọng Nghị định 43/2017/NĐ-CP, được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 111/2021/NĐ-CP, trong lĩnh vực ghi nhãn hàng hóa đối với sản phẩm là thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe khi người tiêu dùng không thể xác định chính xác sản phẩm còn hạn sử dụng hay không".
Sau khi tài khoản TikTok CTH đăng tải video trên, chắc chắn người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, sẽ phải cẩn trọng trong việc kiểm soát, giám sát chặt chẽ trẻ em cũng như trong quá trình chọn mua và sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Ăn cùng Bà Tuyết. Các bậc phụ huynh hãy luôn là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những sản phẩm an toàn và chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu.


Người tiêu dùng thắc mắc liệu các chương trình khuyến mại của bà Tuyết có đúng với quy định của pháp luật?
Thời gian qua trên kênh TikTok Ăn cùng bà Tuyết, có tích xanh, thường xuyên đăng tải thông tin cảnh báo về sản phẩm giả mạo. Vì vậy, rất cần đơn vị sở hữu thương hiệu Ăn cùng bà Tuyết lên tiếng về những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm, đặc biệt là các chương trình khuyến mại: tặng vàng; tặng xe; tặng điện thoại Iphone 16 đã và đang thực hiện có đúng với quy định của pháp luật?
Còn lại: 1000 ký tự
Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 23.468 sản phẩm yến chưng nghi không đạt chất lượng tại Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT.

Xem chi tiết
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ, sĩ quan "bảo kê" tiếp tay hàng giả, buôn lậu, gian lận thương mại

(CHG) Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, sĩ quan có biểu hiện tham nhũng, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm pháp luật với phương châm "xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Xem chi tiết
Động thái của hệ thống nhà thuốc Pharmacity khi sản phẩm được bán trong hệ thống thuộc công ty sản xuất hàng giả

(CHG) Pharmacity thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm liên quan đến Công ty TNHH Công nghệ Herbitech, sau khi Bộ Công an xác định hai sản phẩm “Baby Shark” và “Medi Kid Calcium K2” của công ty này là hàng giả.

Xem chi tiết
Tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube

(CHG) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan, tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok, Zalo, Facebook, YouTube... nhằm phát hiện và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trái phép, mỹ phẩm giả.

Xem chi tiết
Ngăn chặn hàng giả: Cuộc chiến cần sự chung tay từ cộng đồng

(CHG) Dưới đây là bài phỏng vấn giữa Phóng viên Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại với bà Nguyễn Thị Thu Hoài – Phó Chủ tịch Quỹ Chống hàng giả, về vấn nạn thuốc giả, sữa giả, thực phẩm chức năng giả… đang lan tràn hiện nay

Xem chi tiết
2
2
2
3