Lừa bán hàng, chiếm đoạt tiền bằng CMND giả


(CHG) Nông Thị Chiêm nhặt được CMND của người khác, sau đó dán ảnh, thay đổi năm sinh của mình vào và đi đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Đối tượng dùng tài khoản này giao dịch bán hàng và chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Cơ quan CSĐT (CSHS) Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra vụ án: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại tỉnh Bắc Giang. Bị can trong vụ án là Nông Thị Chiêm, SN 1992, chỗ ở hiện tại: Tổ 18, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xác định: Nông Thị Chiêm nhặt được giấy CMND mang tên Hoàng Thị Hằng, số CMND 142129635 rồi nhờ người khác làm giả (dán ảnh của Chiêm vào, thay đổi năm sinh thành 1992, trú tại thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), sử dụng giấy tờ tùy thân mang tên Hoàng Thị Hằng đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng.

 

Ảnh minh họa.

Thời điểm đầu năm 2020, Nông Thị Chiêm kinh doanh buôn bán mặt hàng gia dụng bị thua lỗ, đang nợ số tiền khoảng 3 tỷ đồng của nhiều người, không có tài sản đảm bảo trả nợ. Do cần tiền để duy trì kinh doanh và trả nợ, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 8/2020, Chiêm nói dối anh Thân Văn Huy là người bị hại trong vụ án, đang có nguồn hàng (12.000 gương di động, 200.000 hộp giấy ăn nhãn hiệu Sipiao) với giá rẻ khi mua số lượng lớn (trao đổi miệng, nhắn tin qua Zalo); sau đó anh Huy đồng ý và nhiều lần chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Chiêm.
Khi nhận được tiền thì Chiêm sử dụng việc cá nhân chi tiêu trả nợ, sử dụng một phần để mua hàng, số hàng hóa này có lần giao cho anh Huy nhưng được thanh toán luôn mà không đối trừ, còn bán cho người khác nhưng không trả tiền cho anh Huy, sau đó chiếm đoạt và ngắt liên lạc. Sau này anh Huy tìm hiểu mới biết tên thật là Nông Thị Chiêm.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang thông báo những người nào đã đưa tiền cho Nông Thị Chiêm vay hoặc đưa tiền để đặt mua hàng hóa trước, sau đó Chiêm chiếm đoạt thì đề nghị liên hệ ngay với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang (số ĐT của cơ quan: 02043.854.666) hoặc đồng chí điều tra viên Nguyễn Hồng Tư, số ĐT di động: 0984.572.269 để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang chỉ tiếp nhận, giải quyết đảm bảo quyền lợi của người bị thiệt hại theo quy định trong thời hạn 3 tháng kể từ khi đăng tin.
Khi cần liên hệ đề nghị liên hệ, trao đổi với đồng chí Nguyễn Hồng Tư, điều tra viên thụ lý, số ĐT: 0984.572.269.

 

 

Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3