Kích cầu mua sắm trên các kênh thương mại điện tử


(CHG) Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2022, để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng các doanh nghiệp Việt Nam đã chọn kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn khi đơn hàng xuất khẩu ít ỏi, việc tận dụng kênh thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Kích cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử là giải pháp giúp doanh nghiệp thương mại dễ tiếp cận khách hàng 
Từ đầu tháng 12/2022, Bộ Công thương đã kích hoạt ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 70.000 sản phẩm chính hãng với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, chương trình Online Friday năm 2022, các nhãn hàng, các doanh nghiệp đã lựa chọn phương thức bán hàng bằng cách livestream (phát sóng trực tiếp) trên nền tảng số để tiếp cận với 60 triệu khách hàng.
Bên cạnh đó, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” được triển khai từ giữa tháng 11 cho đến ngày 22/12 cũng hướng đến mục đích tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời, chương trình cũng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp Việt. Chương trình đã tạo sức lan tỏa và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực tham gia.
Kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành một loại hình kinh doanh tiên tiến, là xu thế phát triển chung trên toàn cầu. Đây là kênh mua sắm dễ tiếp cận, có phạm vi xuyên biên giới, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy, nếu tiếp cận kênh mau sắm này, doanh nghiệp Việt sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Không chỉ bán hàng trong nước, nhiều doanh nghiệp Việt còn xuất khẩu gián tiếp ra nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử quốc tế. Riêng sàn thương mại điện tử Amaron, Việt Nam đang là top 10 nước có doanh số bán lẻ tăng trưởng trong năm 2022. Hàng hóa “made in Vietnam” xuyên biên giới cùng Amazon phát triển khá tốt với 10 triệu sản phẩm Việt tại các cửa hàng trực tuyến trên Amazon. Các mặt hàng của doanh nghiệp Việt bán chạy trên sàn thương mại điện tử này là đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm sức khỏe, tiện ích gia đình...
Theo sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 do Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) công bố, dự báo đến năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức 39 tỷ USD, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Dự báo quy mô thị trường B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) của Việt nam năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD
Còn lại: 1000 ký tự
Vĩnh long: Xử phạt hơn 50 triệu đồng hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

(CHG) Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng với hộ kinh doanh phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Xem chi tiết
Đồng Tháp: Kiểm tra, thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Long An: Kiểm tra thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Tân An, phát hiện, tạm giữ 164 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xem chi tiết
Bến Tre: Xử phạt hơn 200 triệu đồng kinh doanh qua nền tảng Thương mại điện tử.

(CHG) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt hơn 200 triệu đồng về kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử qua hình thức lievstream bán hàng trên Tiktok, kinh doanh buôn bán hàng hóa nhập lậu và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Xem chi tiết
Vĩnh long: Kiểm tra xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh long chỉ đạo các đội quản lý địa bàn thực hiện kiểm tra, phát hiện vi phạm về hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, hàng hóa có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc, xử lý vi phạm hành chính thu nộp ngân sách gần 600 triệu đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3