Kích cầu mua sắm trên các kênh thương mại điện tử


(CHG) Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2022, để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng các doanh nghiệp Việt Nam đã chọn kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn khi đơn hàng xuất khẩu ít ỏi, việc tận dụng kênh thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Kích cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử là giải pháp giúp doanh nghiệp thương mại dễ tiếp cận khách hàng 
Từ đầu tháng 12/2022, Bộ Công thương đã kích hoạt ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 70.000 sản phẩm chính hãng với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, chương trình Online Friday năm 2022, các nhãn hàng, các doanh nghiệp đã lựa chọn phương thức bán hàng bằng cách livestream (phát sóng trực tiếp) trên nền tảng số để tiếp cận với 60 triệu khách hàng.
Bên cạnh đó, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” được triển khai từ giữa tháng 11 cho đến ngày 22/12 cũng hướng đến mục đích tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời, chương trình cũng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp Việt. Chương trình đã tạo sức lan tỏa và thu hút nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực tham gia.
Kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành một loại hình kinh doanh tiên tiến, là xu thế phát triển chung trên toàn cầu. Đây là kênh mua sắm dễ tiếp cận, có phạm vi xuyên biên giới, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy, nếu tiếp cận kênh mau sắm này, doanh nghiệp Việt sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.
Không chỉ bán hàng trong nước, nhiều doanh nghiệp Việt còn xuất khẩu gián tiếp ra nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử quốc tế. Riêng sàn thương mại điện tử Amaron, Việt Nam đang là top 10 nước có doanh số bán lẻ tăng trưởng trong năm 2022. Hàng hóa “made in Vietnam” xuyên biên giới cùng Amazon phát triển khá tốt với 10 triệu sản phẩm Việt tại các cửa hàng trực tuyến trên Amazon. Các mặt hàng của doanh nghiệp Việt bán chạy trên sàn thương mại điện tử này là đồ gia dụng, dệt may, sản phẩm sức khỏe, tiện ích gia đình...
Theo sách trắng thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 do Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) công bố, dự báo đến năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức 39 tỷ USD, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á. Dự báo quy mô thị trường B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng) của Việt nam năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD
Còn lại: 1000 ký tự
Đà Nẵng: Xử phạt 02 cửa hàng trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu

(CHG) Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh có hành vi trưng bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xử phạt 24 triệu đồng.

Xem chi tiết
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục Quản lý thị trường

(CHG) - Với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường tại địa phương.

Xem chi tiết
Gia Lai: Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 03 tháng cuối năm 2024

(CHG) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh Gia Lai đã quyết liệt thực hiện có hiệu quả các kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với mục tiêu hướng đến không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Xem chi tiết
Phú Yên: Kịp thời thu giữ 1.563 hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

(CHG) – Lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và ngăn chặn xe tải vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thương hiệu thời trang Zara, Mango đang trên đường đi tiêu thụ.

Xem chi tiết
Công ty Fushiwa Việt Nam bị xử phạt vì xâm phạm giải pháp hữu ích của Công ty Hồng Hà

(CHG) Ngày 30 tháng 09 năm 2024, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành kết luận thanh tra đối với hành vi vi phạm của Công ty Fushiwa Việt Nam. Bản kết luận này một lần nữa khẳng định công ty này đã có hành vi xâm phạm quyền đối với giải pháp hữu ích mang tên “thiết bị điện phân nước và hệ thống xử lý nước uống trực tiếp” của Công ty Hồng Hà. Đây là một sự kiện đáng chú ý, không chỉ bởi tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, mà còn vì những tác động sâu rộng mà nó mang lại cho môi trường đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế Việt Nam.

Xem chi tiết
2
2
2
3