(CHG) - Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 01/7/2025. Với đường bay mới này, Hãng hàng không Quốc gia trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội – Milan bằng máy bay thân rộng Boeing 787 với ba chuyến khứ hồi mỗi tuần, khởi hành vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy. Giai đoạn từ sau năm 2025, Vietnam Airlines dự kiến mở thêm đường bay thẳng từ TP.HCM đến Milan.
Đường bay Hà Nội - Milan sẽ nâng tổng số đường bay thẳng của Hãng tới châu Âu lên 9 đường. Hiện nay, Vietnam Airlines là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác các đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM và Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), London (Anh). Đầu tháng 10 tới đây, Hãng sẽ khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM và Munich (Đức).

Đường bay thẳng đến Milan sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội, chính trị giữa Việt Nam với Ý và Châu Âu.
Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines triển khai giá vé khứ hồi ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 14.800.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) đối với hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 01/7/2025 – 31/7/2025; và giá vé từ 17.325.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí) đối với hành trình bay từ 01/8/2025 – 31/12/2025. Ưu đãi áp dụng cho khách hàng mua vé từ nay đến hết ngày 12/11/2024 tại website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, phòng vé và đại lý chính thức của Hãng.
Việt Nam - Ý đã có hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2024) và 11 năm Đối tác chiến lược (2013-2024). Hiện tại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác Liên minh châu Âu (EU) lớn thứ 4 của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng qua các năm.
Ý cũng được đánh giá là một trong những thị trường giàu tiềm năng đối với ngành hàng không Việt Nam. Năm 2023, dung lượng khách Ý đến Việt Nam đạt 81 nghìn lượt khách, tương đương 89% thời điểm trước dịch Covid-19 là năm 2019. Quý I/2024, số lượng khách từ Ý tới Việt Nam vượt 32% so với cùng kỳ 2019. Ở chiều ngược lại, Ý cũng đang trở thành điểm đến yêu thích, ngày càng thu hút người Việt Nam.

Colosseum- đấu trường La Mã là một trong những danh lam nổi tiếng của nước Ý
Nằm ở trung tâm châu Âu, Milan là thành phố lớn thứ 2 nước Ý và được mệnh danh là kinh đô thời trang lớn bậc nhất thế giới. Dung lượng khách từ Milan đến Việt Nam năm 2023 đạt 37,8 nghìn lượt khách, cao hơn 1,4% so với 2019. Quý I/2024, số lượng khách từ Milan đến Việt Nam đã cao hơn 24% so với cùng kỳ 2019.
Vietnam Airlines kỳ vọng đường bay Milan không chỉ thu hút khách từ Ý, mà còn kết nối các khách hàng từ các nước châu Âu lân cận. Theo thống kê của Hãng, các đường bay Châu Âu cho thấy mức độ phục hồi tốt sau đại dịch và đang thể hiện xu thế tăng trưởng tích cực.
Với việc mở đường bay thẳng đến Ý, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế Hãng hàng không Quốc gia với nỗ lực mở rộng mạng đường bay kết nối Việt Nam với toàn cầu và mang đến thêm nhiều lựa chọn hành trình hấp dẫn cho hành khách. Bên cạnh đó, đường bay thẳng cũng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội, chính trị giữa Việt Nam với Ý và Châu Âu.
24
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại
(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.
Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại
(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Xem chi tiết