Vietnam Airlines hợp tác cùng Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới


(CHG) - ​Hôm 11/6, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airline đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. 
Việc hợp tác với Amadeus để triển khai Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Theo đó, Hệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Ngoài ra, Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.
madeus
Ông Javier Laforgue - Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Amadeus phát biểu tại sự kiện (Ảnh: VNA)
Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.
Nói về những thay đổi của hệ thống lõi quan trọng này, ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Amadeus là một trong những nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu trên thế giới. Hợp tác này giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh thông qua việc sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách.
Bên cạnh đó, việc triển khai thành công Hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp Hãng tăng hiệu quả hoạt động của mình”. Ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ thêm.
Về phía Amadeus – ông Javier Laforgue, Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch & Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng cho biết, du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, Amadeus tự hào đã thực hiện thành công các nâng cấp công nghệ với Vietnam Airlines. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với hãng trong suốt quá trình chuyển đổi và  tin rằng việc triển khai thành công hệ thống Altéa PSS và các cấu phần khác là khởi đầu của một mối quan hệ đối tác tốt đẹp”.

vietn
Hợp tác cùng Amadeus sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025 (Ảnh: Bảo Lan)
Hiện nay Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.
Được biết, với vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines đang không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, để hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.
Amadeus IT Group là tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.
Còn lại: 1000 ký tự
Tạp chí Điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CHG) Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân, ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, đồng thời khẳng định vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Tạp chí trong công cuộc phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại và buôn lậu trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, từ ngọn đèn nhỏ đến ngọn lửa thời đại

(CHG) Ngày 21/6/1925, tờ báo Thanh Niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã chính thức ra đời, đánh dấu sự khai sinh của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, 100 năm đã trôi qua, một thế kỷ của bản lĩnh, dấn thân, sáng tạo và đồng hành cùng dân tộc. Nhìn lại chặng đường vẻ vang ấy, chúng ta không chỉ tri ân những người làm báo qua các thời kỳ mà còn thấy rõ vai trò của báo chí trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và chấn hưng đất nước trong thời kỳ mới.

Xem chi tiết
Báo chí cách mạng, ngòi bút kiên cường trên mặt trận chống hàng giả, gian lận thương mại

(CHG) Năm 2025 đánh dấu một cột mốc lịch sử đặc biệt: tròn 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trên hành trình một thế kỷ đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam không chỉ là “vũ khí tư tưởng” sắc bén, mà còn là tuyến đầu trong nhiều cuộc đấu tranh không tiếng súng. Đặc biệt, trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại và buôn lậu ngày càng tinh vi, báo chí tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, trở thành cánh tay nối dài của các lực lượng chức năng, cùng xã hội xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xem chi tiết
“Tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”, báo động về tư duy làm ăn phi pháp

(CHG) Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP HCM chiều 5/6/2025, câu phát biểu ngắn gọn nhưng đầy trăn trở của ông Nguyễn Quang Huy, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM đã gây chú ý mạnh mẽ trong dư luận: “Nhiều tiểu thương coi tiền phạt như một phần chi phí kinh doanh”.

Xem chi tiết
Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(CHG) Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến đang là vấn đề nhức nhối của xã hội.

Xem chi tiết
2
2
2
3