Nâng tầm vị thế của người Việt trên thế giới


(CHG) Với mỗi người con đất Việt xa quê hương, Tết thực sự là thời điểm vô cùng ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về, những kiều bào về thăm quê hương để cùng gia đình chung vui đón Tết Quý Mão 2023. Trong niềm hân hoan ấy, các kiều bào đã chia sẻ cảm xúc về Tết, đóng góp nhỏ bé của mình để nâng tầm vị thế của người Việt trên thế giới.
Bà Thái Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore: Sự phát triển của Việt Nam rất tuyệt vời.
Đó là lời chia sẻ của bà Thái Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore. Bà Thái Thùy Liên chia sẻ, Việt Nam và Singapore có khoảng cách địa lý khá gần và các chuyến công tác giúp bà có cơ hội về Việt Nam thăm gia đình thường xuyên hơn. “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự chấp hành nghiêm chỉnh của người dân, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, để chúng tôi-những kiều bào ở xa quê hương-có mặt ở Việt Nam, chung vui một cái Tết sum họp với gia đình, bạn bè và người thân. Tôi tự hào về điều đó”, bà Liên khẳng định.
Bà Thái Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore. Ảnh: Ngọc Minh
Cũng giống như nhiều kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương vào dịp Tết đến Xuân về, bà Liên rất xúc động khi tham gia tất cả hoạt động chương trình Xuân Quê hương. Bà Liên chia sẻ: “Tôi sẽ truyền tải lại những hình ảnh, tình cảm của bà con kiều bào trên khắp thế giới hội tụ ở chương trình Xuân Quê hương tới cộng đồng người Việt ở Singapore, để cùng nhau hướng về quê hương, chung sức phục hồi và phát triển đất nước trên mọi mặt. Đó cũng là lời nhắc nhở bà con rằng: Chúng ta là người Việt Nam, dù ở đâu trên thế giới, cũng một lòng gắn kết để phát triển sự nghiệp, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở các địa bàn bà con sinh sống, từ đó nâng tầm vị thế người Việt trên thế giới”.
Theo Trưởng Ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore, kiều bào có nhiều thành phần và đối tượng, ví dụ như: Kiều bào không còn quốc tịch Việt Nam; kiều bào có nhiều quốc tịch, trong đó có quốc tịch Việt Nam; kiều bào vẫn giữ quốc tịch Việt Nam nhưng không định cư tại Việt Nam… Nhưng dù ở đâu, thuộc thành phần nào, kiều bào bằng cách này hay cách khác luôn đóng góp để xây dựng đất nước. “Sự phát triển của Việt Nam rất tuyệt vời. Sự đổi mới của Việt Nam không chỉ về kinh tế mà còn là hình ảnh con người. Chúng tôi luôn hạnh phúc là con Rồng, cháu Tiên”, bà Liên tự hào nói.
Ông Hoàng Đình Thắng, kiều bào tại Cộng hòa Séc: Cộng đồng mạnh, có vị thế là cộng đồng có tổ chức.
Là người có 35 năm định cư ở nước ngoài, ông Hoàng Đình Thắng, kiều bào tại Séc vui mừng và tự hào với vị thế của Việt Nam, thành công của đất nước trong thời gian qua, nhất là khi Việt Nam khống chế được đại dịch Covid-19. 
Ông Hoàng Đình Thắng, kiều bào tại Cộng hòa Séc. Ảnh: Việt Trung
Ông Hoàng Đình Thắng cho biết, xuất phát từ quan điểm cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại là muốn trở thành một cộng đồng mạnh, có vị thế thì phải có tổ chức. Sau rất nhiều năm xây dựng công tác cộng đồng ở Cộng hòa Séc, tháng 10/2016, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đã được thành lập.
Sau 6 năm thành lập, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đã làm tốt công tác đối ngoại, vận động, tập hợp liên kết cộng đồng thông qua các chương trình về văn hóa, văn nghệ, thể thao, từ thiện… Tại Đại hội lần thứ hai diễn ra hồi tháng 10/2022, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đã đưa ra chương trình hoạt động 7 điểm, trong đó ưu tiên củng cố các tổ chức hội người Việt Nam đối với các nước đã có Hội người Việt Nam…
Ông Hoàng Đình Thắng cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu sẽ có những đóng góp thiết thực phù hợp với sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam hiện nay trong các lĩnh vực khoa học-công nghệ, xuất khẩu hàng Việt Nam vào châu Âu, kinh tế bền vững… “Tôi tin tưởng rằng, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Thủ tướng và Chính phủ đối với chương trình hoạt động của mình”, ông Hoàng Đình Thắng bày tỏ.

Nguồn: https://www.qdnd.vn/quoc-te/binh-luan/nang-tam-vi-the-cua-nguoi-viet-tren-the-gioi-717249

Còn lại: 1000 ký tự
Phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới: Nhìn từ thực tiễn tỉnh Thái Bình

CHG - Luật Hợp tác xã năm 2012 ra đời là sự đột phá cho phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới, bảo đảm nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và quản lý dân chủ, dựa trên sở hữu của các thành viên và sở hữu của hợp tác xã. Sau 10 năm, mô hình hợp tác xã kiểu mới ngày càng được nhân rộng, góp phần giải quyết việc làm, tăng năng suất, sản lượng, nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho một bộ phận không nhỏ người dân. Tuy nhiên, qua thực tế triển khai Luật Hợp tác xã năm 2012 và mô hình hợp tác xã kiểu mới cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập, cần sớm được điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh mới

Xem chi tiết
Thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam

Bài nghiên cứu khoa học "Thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam" do ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh (Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Mỏ - Địa chất) thực hiện.

Xem chi tiết
Nhân sự quản trị doanh nghiệp nhà nước theo quy tắc quản trị doanh nghiệp của OECD: Kinh nghiệm các nước và hàm ý đối với Việt Nam

​CHG - Doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một loại hình doanh nghiệp mà vốn hoàn toàn hoặc chủ yếu do nhà nước nắm giữ, do đó quản trị hiệu quả trong các DNNN là vấn đề quan trọng để khu vực này thực sự trở thành nòng cốt của kinh tế nhà nước. Để làm được điều này, cần xem xét đến những đặc điểm riêng của quản trị các DNNN, trong đó nhân sự quản trị là một trong những yếu tố quan trọng.

Xem chi tiết
Sóc Trăng phát huy truyền thống hào hùng, khơi dậy các tiềm năng phát triển, tạo động lực tăng trưởng mới, bứt phá vươn lên mạnh mẽ sau 30 năm tái lập tỉnh

CHG - Từ một tỉnh còn nhiều khó khăn khi được tái lập, song với những quyết sách đột phá, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Sóc Trăng đã và đang có sự bứt phá vươn lên mạnh mẽ, tạo thế và lực mới, tạo đà cho sự phát triển bền vững.

Xem chi tiết
Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội

Bài báo nghiên cứu "Một số vấn đề cần hoàn thiện trong Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2021 nhằm bảo đảm quyền bào chữa cho người bị buộc tội" do ThS. Hoàng Thị Huyền Trang (Khoa Luật hình sự, Đại học Luật, Đại học Huế) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3