Vành đai 4 TP.HCM sẽ giao cho từng địa phương triển khai xây dựng


(CHG) - Mới đây, tại buổi làm việc giữa Bộ giao thông vận tải (GTVT) và lãnh đạo các tỉnh thành có Vành đai 4 Tp.HCM đi qua, đã cùng nhau thống nhất sẽ được giao cho từng địa phương làm cơ quan thẩm quyền triển khai xây dựng.
Dự án đường vành đai 4 với tổng kinh phí đầu tư khoảng 106.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1, chiều dài 207km và đi qua 5 địa phương, bao gồm: Tp.HCM dài 17,3km (vốn đầu tư dài khoảng 14.502 tỷ đồng), Bình Dương dài 47,5km (vốn đầu tư khoảng 18.993 tỷ đồng), Đồng Nai dài 45,6km (vốn đầu tư khoảng 17.300 tỉ đồng), Long An dài 78km (vốn đầu tư khoảng 47.068 tỷ đồng) và Bà Rịa – Vũng Tàu dài 18,1km (vốn đầu tư khoảng 8.100 tỷ đồng).
thứ trưởng Lê Tuấn Anh
Thứ trưởng Bộ GTVT - Lê Tuấn Anh đề nghị các địa phương nhanh chóng kiểm tra, đối chiếu và ra soát quy hoạch hiện hữu để kịp triển khai Dụ án Vành đai $ TP.HCM đúng kế hoạch  
Theo kế hoạch, dự án Vành đai 4 Tp.HCM sẽ được hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, để trình Quốc hội vào giữa năm nay, năm 2025 sẽ khởi công và hoàn thành năm 2028.
Vì vậy, hôm 22/2 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp.HCM và các địa phương có đường Vành đai 4 đi qua, về tình hình triển khai thực hiện dự án xây dựng.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi đã đặt ra yêu cầu phải quyết tâm khởi công Dự án vào năm 2025. Bởi đây là dự án kết nối với tất cả các tuyến cao tốc, quốc lộ của trong khu vực. Nên đoạn nào hoàn thành trước thì có thể đưa vào khai thác ngay, nhằm phát huy hiệu quả của các tuyến hướng tâm.
Qua quá trình nghiên cứu, các địa phương đã thống nhất đưa ra hai phương án để triển khai. Theo đó, Phương án 1: các địa phương là cơ quan có thẩm quyền triển khai từng dự án tại mỗi tỉnh và Phương án 2 là gộp toàn bộ tuyến Vành đai 4 Tp.HCM thành một dự án để thực hiện.
Kết quả sau khi trao đổi, lấy ý kiến thì các địa phương đều thống nhất ủng hộ việc chọn Phương án 1. Bởi các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án của đường Vành đai 4 Tp.HCM dựa vào tình hình thực tế sẽ thuận lợi hơn.
vành đai 4 tp.hcm
Vành đai 4 Tp.HCM rất nhiều kỳ vọng trong kết nối vùng và khu vực 
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các cơ quan thuộc Bộ GTVT như Cục Đường bộ, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Viện Chiến lược và phát triển GTVT tham mưu cho Bộ, khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chi tiết, phân tích lưu lượng giao thông qua tuyến.
Đồng thời, Thứ trưởng Bộ GTVT - Lê Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ GTVT kỳ vọng Dự án Vành đai 4 Tp.HCM không chỉ là tuyến liên kết vùng Đông Nam Bộ mà còn mở ra hướng kết nối thông thoáng với khu vực Tây Nguyên.
Thứ trưởng Lê Tuấn Anh cũng đề nghị, Sở GTVT các tỉnh có tuyến Vành đai 4 Tp.HCM đi qua phải khẩn trương đối chiếu, rà soát quy hoạch hiện hữu. Cũng như đề xuất các cơ chế đặc thù cho từng địa phương, đặc biệt là nguồn vốn Trung ương hỗ trợ các địa phương để triển khai dự án đúng kế hoạch và đủ chuẩn.
Còn lại: 1000 ký tự
Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất

Đề tài Chuyển đổi số trong kinh doanh: cơ hội, thách thức và mô hình đề xuất do TS. Nguyễn Nhật Tân (Khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM) thực hiện.

Xem chi tiết
Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam

Đề tài Năng lượng tái tạo và định hướng phát triển cho Việt Nam do TS. Nguyễn Thanh Huyền (Phó trưởng Khoa Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại học Đại Nam) - TS. Ngô Thị Quyên (Trưởng bộ môn Tài chính Ngân hàng - Khoa Kinh tế quản lý, Đại học Thăng Long) thực hiện.

Xem chi tiết
Hãy cùng nhau kề vai, sát cánh xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng

Chúng ta tin tưởng và tự hào rằng, những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc ta với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, những khó khăn được tháo gỡ, những thách thức sẽ vượt qua để viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng.

Xem chi tiết
Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đề tài Khám phá các nhân tố thúc đẩy hành vi chia sẻ tri thức trong sinh viên ngành Kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do TS. Nguyễn Thị Hồng Nguyệt - ThS. Nguyễn Thị Bích Duyên - ThS. Lê Quang Huề (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương

Đề tài Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hải Dương do ThS. Phạm Đức Kiểm (Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Hải Dương) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3