Đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm đối với Công ty TNHH TM DV Thẩm Mỹ Yody Phương Anh


(CHG) Công ty TNHH TM DV Thẩm mỹ Yody Phương Anh, sản xuất mỹ phẩm khi không đủ điều kiện, vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 170 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm do có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động và thu hồi toàn bộ sản phẩm.

Ngày 2/10, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thẩm mỹ Yody Phương Anh (số 86-88 đường 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM) đã có hành vi thông tin quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

Sản phẩm SERUM giúp tái tạo da do Công ty Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, ghi như một dạng thuốc.

Các sản phẩm Yody Phương Anh là SERUM tái tạo da; HSD 16/03/2027 MSL: T4 C255 (2371/22/CBMP-HCM): ghi thêm các cụm từ “trị các vấn đề về da, tái tạo làn da mới, chống lão hóa”, trong phần Hướng dẫn sử dụng. Lưu ý an toàn có sử dụng các cụm từ “ngưng tất cả mỹ phẩm trước 1-2 ngày khi dùng thuốc”, “dùng trực tiếp hay bôi thuốc lên mặt, bôi thuốc một ngày 2-3 lần”, “không bôi thuốc vào vùng hốc mắt” “thường xuyên nặn mụn trong quá trình tái tạo”...
Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thẩm mỹ Yody Phương Anh đã tự sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm với hàng loạt sản phẩm như:
Yody Phương Anh SU SU kem chống nắng SPF50+++ (HSD: 2/1/2027), Yody Phương Anh tinh chất phục hồi môi 5ml (NSX: 26/7/2023, HSD: 26/7/2026);
Yody Phương Anh SKIN RESTRUCTURING ESSENCE tinh chất tái cấu trúc da (HSD: 15/5/2027);
Yody Phương Anh CREAM PLUS 30SPF++ (HSD: 10/7/2027), Yody Phương Anh Serum giúp tái tạo da cao cấp thảo dược (HSD: 20/5/2027);
Yody Phương Anh SERUM tái tạo da (HSD: 16/3/2027), Yody Phương Anh White Renew thảo dược thải độc (NSX: 16/3/2024. HSD: 15/9/2025);
Yody Phương Anh MICRO GEL (NSX: 22/2/2024. HSD: 21/2/2027).
Với loạt vi phạm trên Công ty Yody Phương Anh bị phạt 170 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng. Bên cạnh đó, Công ty Yody Phương Anh còn bị buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm.

Trước đó, ngày 21/8, Tạp chí điện tử Kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại (CHG) có công văn số: 240/CV-TCCHG gửi Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh với nội dung Tạp chí CHG liên tục có bài viết liên quan đến việc Công ty TNHH TM- DV- Thẩm Mỹ Yodywhite Phương Anh (địa chỉ: 65 Gò Xoài, KP 10, phường Bình Hưng Hòa, thành phố Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường “nổ” quảng cáo sản phẩm SERUM giúp tái tạo da, chăm sóc da như một dạng thuốc.
Cụ thể, tại mục hướng dẫn sử dụng của nhãn hàng sản phẩm này cũng có ghi những thông tin tương tự: “Ngưng tất cả mỹ phẩm trước 1-2 ngày khi dùng thuốc...”; “Không đắp mặt nạ nào trong thời gian dùng thuốc”; “Dùng tay trực tiếp hay bôi thuốc lên mặt không dùng tăm bông, hay bông gòn để bôi thuốc. Xịt thuốc ra lòng bàn tay, tay còn lại chấm thuốc bôi lên da”; “Bôi thuốc một ngày 2-3 lần”. 
Mục Lưu ý của nhãn hàng hóa tiếp tục ghi: Tránh và lưu ý không bôi thuốc vào vùng hốc mắt...; “... Khi da đỏ nhiều, sưng nhiều ngưng thuốc”; “... Khi da ai nhạy cảm lỡ dính thuốc lên người gây sần ngứa...”; “Thường xuyên gửi da tư vấn trong thời gian dùng thuốc để da nhanh đẹp”; “100% Không phải là thuốc rượu... không có thành phần cồn lên đến 2%”.

Còn lại: 1000 ký tự
Phát hiện việc thuốc CEFUROXIM 500mg nghi bị làm giả tại Thành phố Hồ Chí Minh

(CHG) Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị vừa có văn bản thông báo về hàng hoá nghi ngờ giả thuốc CEFUROXIM 500mg của Vidipha sản xuất.

Xem chi tiết
Gian nan “cuộc chiến” phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử

(CHG) Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là cùng với sự phát triển của TMĐT là sự gia tăng các hình thức buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đe dọa cả người tiêu dùng và doanh nghiệp hợp pháp. Trong guồng quay đó, tỉnh Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường trực tuyến trở thành điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Xem chi tiết
Xử phạt đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại TP.Biên Hoà.

(CHG) Ngày 24/7, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở giết mổ động vật trái phép tại phường Phước Tân, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Xem chi tiết
6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện 2.331 vụ vi phạm

(CHG) Mới đây, tại trụ sở khối nhà nước Đồng Nai, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Kiểm tra, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh thực phẩm Sông Lam, phát hiện 280kg tràng lợn đông lạnh nhập lậu.

Xem chi tiết
2
2
2
3