TP.HCM: Kế hoạch xây dựng công viên rộng hơn 7,5 lần Thảo Cầm Viên


(CHG) - Đó là dự án đã được Ban Hạ tầng đô thị lập và trình chủ trương trong giai đoạn 2024 - 2030 theo quyết định 117. Dự án có quy mô đến 128ha và có tổng mức đầu tư lên đến 6.400 tỷ đồng.
Được biết, đây là dự án được Ban Hạ tầng đô thị lập và trình chủ trương trong giai đoạn 2024 - 2030, theo quyết định 117 về kế hoạch phát triển công viên cây xanh trên địa bàn thành phố.
cv3
Dự án được quy hoạc sẽ xây dựng tại khu bán đảo Thủ Thiêm và lớn gấp 7,5 lần Thảo Cầm Viên hiện tại 
Theo đó, công viên sẽ được xây dựng tại khu bán đảo Thủ Thiêm thành phố Thủ Đức (TP.HCM), với diện tích lớn đến 128ha và tổng mức đầu tư lên đến 6.400 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án này sẽ lớn gấp 7,5 lần Thảo Cầm Viên và sẽ là công viên rộng thứ 3 thành phố, chỉ sau công viên Sài Gòn Safari (485ha) và Công viên quận 12 (150ha).
Khu lâm viên này cũng sẽ là nơi phát triển sinh thái đa dạng nhất tại bán đảo Thủ Thiêm. Không chỉ vậy, nó còn là một công trình đặc thù của trung tâm thành phố với chức năng chính là bảo vệ môi trường với không gian xanh rộng lớn, giữ gìn hệ sinh thái tự nhiên kết hợp với khu giải trí, nghỉ ngơi dành cho cư dân.
Đồng thời, công viên này cũng là khu vực sinh thái ngập nước tự nhiên, tiếp nhận nước từ thượng nguồn và nước thủy triều từ sông, kênh rạch vào. Do vậy, theo kế hoạch dự kiến chỉ quy hoạch 3 lô đất để xây dựng các công trình phục vụ tham quan, du lịch và nghiên cứu thực vật. Các công trình xây dựng trên 3 lô đất này sẽ có quy mô và kiến trúc hài hòa, mật độ xây dựng thấp để không phá vỡ cảnh quan chung.
cv2
Là khu vực sinh thái ngập nước tự nhiên, công viên sẽ được trồng nhiều loại cây bản địa có khả năng chống chịu tốt với môi trường 
Theo kế hoạch, khu vực này sẽ được trồng nhiều loại cây bản địa và cây có khả năng chống chịu với môi trường đô thị. Đồng thời, xây dựng một khu rừng nhân tạo. Hệ thống đường bộ và đường xe đạp sẽ được thiết lập để phục vụ nhu cầu di chuyển và thư giãn của cư dân.
Ngoài ra, công viên sẽ bổ sung thêm các khu dã ngoại, khu cắm trại và sân chơi thể thao để tạo thêm nhiều không gian vui chơi, giải trí cho người dân.
Hiện nay, giữa khu lâm viên sinh thái, một số trụ sở vẫn đang hoạt động như Ủy ban nhân dân phường An Lợi Đông, trụ sở Thủy đội, vườn lâm viên và khu tái định cư tạm cho người dân Thủ Thiêm.
Còn lại: 1000 ký tự
Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam

Tác động của quản trị công ty đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp tại các công ty Việt Nam do ThS. Mai Huỳnh Phương Thảo (Giảng viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) - Nguyễn Thị Thanh Ngân - Nguyễn Thanh Thiên Kim - Nguyễn Đăng Khoa (Sinh viên, Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng) thực hiện

Xem chi tiết
Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Đề tài Các yếu tố tác động đến tỷ lệ nắm giữ tiền mặt của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam do ThS. Trần Huỳnh Kim Thoa - ThS. Lê Thị Minh - ThS. Lê Nguyễn Trà Giang (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Xem chi tiết
TP.HCM: Phấn đấu đến cuối năm 2024 phải hoàn thành cầu nối Nhà Bè và Quận 7

(CHG) - Hôm 15/9, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức chốt kế hoạch hoàn thành công trình cầu Rạch Đỉa vào cuối năm 2024.

Xem chi tiết
Đình chỉ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm một cơ sở vì liên quan đến vụ 21 học sinh có dấu hiệu ngộ độc

(CHG) - Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.

Xem chi tiết
Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ

Bài báo nghiên cứu "Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn dịch vụ kế toán chuyên nghiệp: trường hợp của các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Cần Thơ" PGS.TS. Nguyễn Hữu Đặng1 - ThS. Vương Yến Linh2 - TS. Lương Thị Cẩm Tú1 - ThS. Trần Khánh Dung1 - ThS. Đinh Thị Ngọc Hương1 - ThS. Đàm Thị Phong Ba1 (1 - Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và 2 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ) thực hiện.

Xem chi tiết
2
2
2
3