TP.HCM: Kiến nghị sớm triển khai dự án đường nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang


(CHG) - Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã trình UBND thành phố về việc kiến nghị sớm được triển khai Dự án Quốc lộ 50B, nối giữa TP.HCM - Long An - Tiền Giang.
Cùng với việc mở rộng QL50, tuyến đường QL50B kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang cũng đã được Thủ tướng phê duyệt. Tuyến đường có điểm đầu tại đường Phạm Hùng (Tp.HCM) và điểm cuối ngã ba Trung Lương (Tiền Giang). Tổng chiều dài 55km , rộng 78m, dự tính mức đầu tư khao3ng 18.600 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua Long An hơn 35km, qua Tiền Giang hơn 14km và đoạn qua Tp.HCM 5,8km
ql50b
QL50B là tuyến đường quan trọng, sẽ mang lại lợi ích cho địa phương và cả vùng miền, khu vực (Ảnh: Hải Uyên)
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, QL50B sẽ là tuyến đường có vị trí quan trọng, không chỉ sẽ góp phần làm giảm tải lưu thông của các tuyến đường hiện hữu như QL50 và QL1. Đồng thời, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho địa phương và cả vùng miền trong việc kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh khu vực miền Tây.
Trên cơ sở báo cáo tính khả thi về Dự án của Sở GTVT, đồng thời các phân đoạn thuộc tuyến đường này cũng đã được ba tỉnh - thành tính toán đầu tư, TP.HCM đã gửi tờ trình kiến nghị Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu phương án đầu tư, nhằm sớm triển khai theo đúng kế hoạch..
Trước đó, một liên danh nhà đầu tư đã đề xuất đoạn bắt đầu từ Phạm Văn Hùng (TP.HCM) đi qua huyện Nhà Bè và Bình Chánh với chiều dài 5,8km và 1km - đoạn đi qua tỉnh Long An của tuyến QL50B, sẽ được nhà đầu tư này triển khai theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), tổng vốn khoảng 3.869 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này đã bị tạm hoãn vì hợp đồng BT bị loại khỏi Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
QL50
Đề án tuyến đường QL50B đã được UBND TP.HCM trình Thủ tướng xem xét để sớm triển khai đúng kế hoạch (Nguồn: Sở GTVT TP.HCM)
Đối với phần qua Long An và Tiền Giang, các địa phương cũng đề xuất bộ ngành phương án đầu tư, hỗ trợ vốn làm ba cây cầu trên tuyến, hiện trong giai đoạn nghiên cứu.
Đại diện phía Sở GTVT TP HCM cũng cho hay, quốc lộ 50B đoạn qua thành phố hiện đã được bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung. Sau khi Thủ tướng phê duyệt đồ án lớn này, thành phố sẽ cập nhật vào các đồ án quy hoạch phân khu để làm cơ sở triển khai.
Đồng thời, Sở GTVT cũng đề xuất thành phố ưu tiên triển khai quốc lộ 50B – đoạn đi qua địa bàn giai đoạn từ nay đến năm 2030. Công trình chiều dài khoảng 5,8 km, rộng 4 - 6  làn xe, sơ bộ tổng mức đầu tư gần 5.300 tỷ đồng, dự kiến đầu tư theo phương thức PPP.
Hiện, kết nối giao thông từ TP.HCM qua Long An chủ yếu qua QL50 và QL1. Trong đó, QL50 đoạn qua thành phố đang được đầu tư mở rộng với kinh phí gần 1.500 tỷ đồng. Đối với QL1, thành phố cũng đã lên kế hoạch mở rộng đoạn từ đường Kinh Dương Vương đến giáp ranh Long An theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), tổng vốn dự kiến khoảng 12.876 tỷ đồng.
Đường Quốc Lộ 50B là trục động lực kết nối quan trọng giữa nhiều tỉnh thành, với sự đầu tư và nâng cấp hoàn chỉnh, tuyến đường này sẽ mang lại nhiều tiện ích và tăng cường sự phát triển kinh tế trong khu vực.
Còn lại: 1000 ký tự
Chủ tịch TP.HCM: Nghị quyết 98 cần sớm ban hành cơ chế đồng bộ để thu hút nhà đầu tư

(CHG) - Mới đây, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Nghị quyết 98 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM - Phan Văn Mãi cho rằng, hiện nay TP.HCM đang nhận được sự quan tâm rất lớn của nhiều nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các tập đoàn điện tử lớn như Intel, Samsung…

Xem chi tiết
Hoa Kỳ hỗ trợ Quảng Ngãi nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai

(CHG) - Nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy hợp tác quốc tế, Tàu USNS City of Bismarck cùng các nhân viên thuộc Không lực Hoa Kỳ đã đến Quảng Ngãi vào ngày 19 tháng 8 vừa qua.

Xem chi tiết
Vietnam Airline ghi nhớ Biên bản hợp tác, kết nối và phát triển hàng không giữa Việt Nam và Hồng Kông

(CHG) - Mới đây, Vietnam Airlines chính thức trao Biên bản ghi nhớ (MoU) về tăng cường hợp tác nhằm kết nối và phát triển hàng không giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông (HKIA). Sự kiện có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng - Trần Lưu Quang và ông Lý Gia Siêu - Trưởng khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc).

Xem chi tiết
Nguồn vốn FDI dồi dào thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng

(CHG) - Trong 2 quý đầu của năm 2024, Việt Nam đã đón nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cả nước tăng hơn 13%. Điều này theo Savills Việt Nam, đã góp phần vào việc thúc đẩy thị trường bất động sản “bật đà” tăng trưởng, đặc biệt trong phân khúc căn hộ dịch vụ và bđs công nghiệp.

Xem chi tiết
Giám đốc Sở ngoại vụ TP.HCM đến viếng và viết sổ tang Phó Tổng thống Indonesia

(CHG) - Ngày 26/7, Ông Trần Phước Anh, Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo Thành phố đến viếng và viết sổ tang chia buồn trước sự ra đi của nguyên Phó Tổng thống Indonesia - Ông Hamzah Haz.

Xem chi tiết
2
2
2
3