Hàng nghìn phương tiện chưa dán thẻ ETC khi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng


Từ ngày 1/6, trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã bắt đầu áp dụng hình thức thu phí tự động không dừng ETC trên tất cả các xe di chuyển vào cao tốc. Sau 1 tháng triển khai, đã có hơn 13.000 lượt xe chưa dán thẻ ETC khi vào cao tốc.

Theo đại diện TCT Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) - đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trước khi áp dụng thí điểm, lưu lượng xe trên tuyến sử dụng ETC rất thấp nên nhiều thời điểm không sử dụng hết số 32 làn thu phí ETC đã được lắp đặt.

Tình trạng này đã thay đổi khi loại bỏ hình thức thu phí thủ công trên tuyến. Trong tháng 6, mỗi ngày có hơn 46.500 xe sử dụng dịch vụ, cao điểm có ngày lên đến hơn 60.000 xe, bằng 104% so với trước khi thí điểm. Doanh thu trung bình trong tháng 6 đạt 6,1 tỷ đồng, bằng 103% so với tháng 5.

Tuy nhiên, trong tháng đầu thí điểm, việc vận hành còn nhiều lỗi phát sinh như lượng xe chưa dán thẻ, không nạp tiền hoặc không đủ số dư trong tài khoản còn nhiều... Cụ thể, riêng trong tháng 6 có hơn 13.000 lượt xe chưa dán thẻ, hơn 34.000 xe chưa nạp tiền vào tài khoản và gần 25.000 lượt xe không đủ số dư trong tài khoản. Được biết, trung bình mỗi ngày có khoảng gần 1.600 xe dán thẻ ETC mới.

Hệ thống thu phí tự động tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hệ thống thu phí tự động tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

 Ngoài ra cũng có lỗi đến từ hệ thống như tình trạng thiết bị tại làn vào và làn ra không đọc được thẻ, hoặc làn vào đọc một thẻ, làn ra đọc thẻ khác khiến nhân viên phải xử lý thủ công, mất thời gian, gây bức xúc cho chủ phương tiện.

Một lỗi nữa cũng khiến chủ phương tiện khó chịu là tình trạng không nạp được tiền vào tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ VETC. Lệnh chuyển tiền đã thành công, đã trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của nhưng chưa được nạp tiền vào tài khoản giao thông.

Tình trạng trên đã làm giảm khả năng lưu thông tại trạm thu phí, gây nguy cơ ùn ứ, nhất là vào dịp cuối tuần, lượng phương tiện giao thông di chuyển cao.

Phía đơn vị quản lý cao tốc cũng kiến nghị để hỗ trợ xử lý các phương tiện không chấp hành, cho phép lắp đặt camera giám sát barie thu phí. Bên cạnh đó, tiếp tục cho phép bố trí nhân viên tại các làn kịp thời xử lý các xe không đủ, không có tiền trong tài khoản. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để tăng lưu lượng người sử dụng dịch vụ.

Doanh nghiệp này cũng kiến nghị sớm ban hành quy định số tiền tối thiểu phải có trong tài khoản giao thông trước khi vào cao tốc nhằm hạn chế việc xe không đủ tiền trong tài khoản ở đầu ra. Đồng thời, sớm có hành lang pháp lý để thanh toán trả sau đối với phương tiện sử dụng ETC, tiến tới bỏ barie tại các trạm thu phí, tăng năng lực lưu thông, hạn chế sự cố tại trạm thu phí.

Còn lại: 1000 ký tự
Thủ tướng chỉ đạo “Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xuất hóa đơn điện tử cây xăng dầu”

(CHG) Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, yêu cầu xem xét xử lý các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Xem chi tiết
Tiền Giang: Xử phạt 60 triệu đồng kinh doanh buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

(CHG) Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền là 60 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng vi phạm.

Xem chi tiết
Cà Mau: Kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm thuốc thú y thủy sản

(CHG) Nhằm kiểm tra, kiểm soát về tình hình sản xuất, cung ứng, bình ổn thị trường đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản. Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau thực hiện kiểm tra chuyên ngành, lĩnh vực vật tư nông nghiệp.

Xem chi tiết
Bạc Liêu: Kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu thực hiện kiểm tra Cơ sở Nha khoa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Xem chi tiết
Xử phạt và tịch thu một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa nhập lậu

(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với một doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa nhập lậu, với số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật giá trị 1,2 tỉ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3